Ba cái tên có thể giúp Barca cân bằng sức mạnh với Real mùa tới

Sau thất bại 2-3 trước đại kình địch Real Madrid ở trận El Clasico mới đây, có lẽ ban lãnh đạo của Barcelona mà cụ thể là chủ tịch Joan Laporta cùng Giám đốc bóng đá Deco chắc chắn đang nghĩ về những sự thay đổi sau kỳ chuyển nhượng hè này, nhằm giúp đội bóng có sức cạnh tranh lớn hơn ở mùa giải tới. 

Một số cái tên dường như đã được điền vào danh sách thanh lý trong mùa hè, bao gồm tiền vệ Frenkie de Jong, tiền đạo Robert Lewandowski và trung vệ Ronald Araujo nhằm giúp câu lạc bộ thu về tiền mặt để có thể thực hiện những thương vụ đúng đắn hơn. Mục tiêu cuối cùng là làm sao cân bằng lại sức mạnh với Los Blancos.

Sau đây là 3 cầu thủ có thể giúp Barca làm được điều đó.

1. Alexander Isak

 - Bóng Đá

 Isak đang là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League. 

Không thể phủ nhận rằng Lewandowski là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất trong một thập kỷ vừa qua. Cơn khát bàn thắng không ngừng nghỉ của anh đã giúp Bayern Munich thống trị Bundesliga trong nhiều năm. Anh sau đó chuyển sang Barca vào mùa hè năm 2022 và ngay lập tức giúp đội bóng lên ngôi ở La Liga mùa trước. 

Tuy nhiên, xét về lâu dài, chân sút người Ba Lan không phải là ngôi sao được kỳ vọng bởi anh đã quá già. Đội chủ sân Nou Camp cần một tiền đạo trẻ hơn để cùng câu lạc bộ đi với nhau một chặng đường dài. Họ đã có Vitor Roque, một tiền đạo trẻ rất tiềm năng, nhưng anh còn phải trau dồi thêm kinh nghiệm. 

Nếu cần một chân sút có thể ngay lập tức tạo ảnh hưởng, đồng thời vẫn đảm bảo được thời gian cống hiến lâu dài thì đó phải là Alexander Isak của Newcastle. Tiền đạo người Thuỵ Điển mới 24 tuổi và đang bùng nổ dữ dội ở mùa này với 17 pha lập công tại Premier League. 

2. Alejandro Grimaldo

 - Bóng Đá

 Liệu Grimaldo có hứng thú trở lại Barca?

Có một điều rất thú vị là Alejandro Grimaldo đã từng là học viên của học viện La Masia nổi tiếng, anh thậm chí còn chơi 92 trận cho Barcelona B trước khi chọn Benfica để thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2016. Như vậy, xét về mặt tình cảm, có lẽ cầu thủ 28 tuổi này cũng sẽ muốn quay lại nơi ươm mầm tài năng cho mình. 

Mùa giải này, Grimaldo đã thể hiện đẳng cấp cùng phong độ hàng đầu trong màu áo Bayer Leverkusen, giúp cho đội bóng này vừa đăng quang sớm tại Bundesliga. Con số 11 bàn thắng cùng 16 đường kiến tạo trên tất cả các đấu trường của anh đủ sức thuyết phục ngay cả những cổ động viên Barca khó tính nhất. 

3. Dani Olmo

 - Bóng Đá

Olmo là một tiền vệ công có khả năng ghi bàn và kiến tạo rất tốt. 

Lewandowski là người ghi bàn nhiều nhất cho Barcelona tại La Liga mùa này với 13 bàn, nhưng ngoài anh ra thì không một ai khác đạt tới cột mốc 10 bàn. Họ cần thêm hoả lực từ hàng tiền vệ trong mùa giải tới thì mới mong cạnh tranh được với Real Madrid tại giải đấu quốc nội.

Khi xem xét tới điều đó, Dani Olmo có thể là giải pháp hữu ích. Chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, tuyển thủ Tây Ban Nha đã có 4 pha lập công cùng 5 đường kiến tạo cho RB Leipzig tại Bundesliga mùa này, một con số không tồi. Hơn nữa, anh mới chỉ có 25 tuổi nên thời gian chơi bóng đỉnh cao còn rất dài. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)