Xếp hạng 5 cầu thủ Barcelona xuất sắc nhất mùa giải 2023/24

Mặc dù, Barcelona đã chính thức "trắng tay" ở mùa giải 2023/24 sau trận thua 2-4 trước Girona nhưng Blaugrana vẫn có nhiều điều để mong đợi trong tương lai.

Thực tế, Barcelona đang sở hữu những tài năng trẻ xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới và được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong mùa giải tới khi họ đã tự khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Dưới đây là 5 cầu thủ xuất sắc nhất của Barcelona trong mùa giải 2023/24 theo nhận định từ trang The Trivela Effect.

5. Robert Lewandowski

Mặc dù Robert Lewandowski đôi khi bị người hâm mộ Barcelona chỉ trích nặng nề vì một số pha sa sút hỏng ăn nhưng không thể nghi ngờ rằng tuyển thủ Ba Lan vẫn là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới, ngay cả khi anh đã 35 tuổi.

Lewandowski vẫn là một tiền đạo toàn diện, vừa giỏi ghi bàn vừa có khả năng kiến tạo với 17 bàn thắng và 8 pha tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn.

Barcelona sẽ gặp khó khăn nếu không có sự chuyên nghiệp và sở trường của Lewandowski trong việc ghi những bàn thắng quan trọng. Điều đó đã được chứng minh vì sao Joao Felix là cầu thủ duy nhất còn lại trong đội ghi được hơn 5 bàn thắng.

Xếp hạng 5 cầu thủ Barcelona xuất sắc nhất mùa giải 2023/24 - Bóng Đá

Lewandowski vẫn thể hiện khả năng săn bàn ấn tượng của mình.

4. Gavi

Gavi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất và quan trọng nhất của đội với phong độ thi đấu rất ổn định. Mặc dù, tiền vệ tài năng người Tây Ban Nha bị đánh giá thấp về kỹ thuật cá nhân cũng như khả năng ghi bàn nhưng Gavi lại hoạt động rất tốt ở khu vực trung tuyến nhờ khả năng đoạt bóng và dẫn bóng xuất sắc.

Tuy nhiên, Gavi lại dính chấn thương ACL ở trận đấu giữa Tây Ban Nha và Georgia vào tháng 11 năm ngoái khiến sao mai 19 tuổi phải vắng mặt ở nửa sau mùa giải này và chắc chắn không thể góp mặt tại EURO 2024.

3. Pedri

Là một trong những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá thế giới, Pedri thiên về một tiền vệ tấn công hơn là một số 8 cổ điển với khả năng đi bóng và xử lý trong không gian hẹp cực kỳ ấn tượng.

Tuy nhiên, việc cày ải quá nhiều cho Barca cũng như đội tuyển quốc gia khiến Pedri thường xuyên gặp chấn thương nên đội ngũ quản lý cần phải quản lý thời gian thi đấu trên sân của Pedri để đảm bảo thể lực cho anh ở những trận đấu quan trọng. Vì vậy, trong mùa giải năm nay Pedri mới có được 2 bàn và 5 kiến tạo trong 28 trận trên mọi mặt trận.

Xếp hạng 5 cầu thủ Barcelona xuất sắc nhất mùa giải 2023/24 - Bóng Đá

Pedri đã liên tục cày ải cho Barca lẫn ĐTQG từ mùa trước.

2. Ilkay Gundogan

Là bản hợp đồng mới theo dạng tự do từ Manchester City sau khi vô địch cả Champions League và Premier League, ngôi sao người Đức Ilkay Gundogan đã mang đến một đẳng cấp và tinh thần khác cho Barcelona.

Gundogan được cho là cầu thủ xuất sắc nhất Barca mùa giải 2023/24 với 5 bàn thắng và 7 đường kiến tạo với trung bình gần 3 đường chuyền quyết định mỗi trận.

1. Lamine Yamal

Có thể nói sự tỏa sáng của ngôi sao trẻ Lamine Yamal là lý do lớn nhất để Culers lạc quan bước vào mùa giải 2024/25.

Chỉ mới 16 tuổi, Yamal là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới nhưng có lẽ Barcelona nên tránh tình trạng quá tải đối với tài năng của họ như điều đã xảy ra với Pedri hay thậm chí là Ansu Fati.

Yamal có khả năng thay đổi trận đấu ở một phần ba sân cuối sân nhưng trên hết là sự khiêm tốn và sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để giúp Barcelona giành chiến thắng trong các trận đấu.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)