9 loại rau củ quả chống lại tế bào K cực tốt, càng ăn càng sống thọ

Những thực phẩm này có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, giúp phòng ngừa bệnh tật.

Tỏi

Tỏi có thành phần tinh dầu được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào K, ức chế và làm giảm sự nhân lên của chúng.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn tỏi ít nhất 2 lần/tuần có thể làm giảm 44% nguy cơ mắc K phổi.

Khoai lang

Nghiên cứu chỉ ra rằng khoai lang chứa thành phần DHEA có khả năng chống lão hóa và ngăn ngừa sự hình thành, phát triển của các tế bào K. Chất beta-carotene trong khoai lang cũng có tác dụng thúc đẩy các tế bào K dạ dày tự chết nhanh hơn. Nó cũng có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào K tuyến vú.

Khoai lang, nấm hương không chỉ là thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng tốt trong việc củng cố miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.

Khoai lang, nấm hương không chỉ là thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng tốt trong việc củng cố miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.

Nấm hương

Các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện ra rằng nấm hương có chứa chất lentinan và lentinula có tác dụng hỗ trợ sức khỏe của người bị K. Chất ribosome trong nấm hương cũng có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào K đến 80-90%. Ngoài ra, nấm hương còn chứa chất letinan cũng có tác dụng ngăn chặn sự nhân lên của các tế bào K.

Nghệ

Củ nghệ vừa làm gia vị trong nấu ăn vừa được dùng như một bài thuốc trị bệnh. Nghiên cứu cũng chỉ ra nhiều công dụng tuyệt vời của loại thực phẩm này. Thành phần curcumin trong nghệ có tác dụng điều trị một số bệnh như tim mạch, tiểu đường, mất trí nhớ ở người già... và có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào K.

Củ nghệ, củ cải mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Củ nghệ, củ cải mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Củ cải

Củ cải là thực phẩm chứa nhiều loại vitamin, enzyme có tác dụng kích thích khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn chặn sự phát triển của tế bào K. Củ cải có vị cay hăng có tác dụng kích thích nhu động ruột, giúp đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể, giảm các tác nhân hình thành tế bào K.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều polyphenol và flavonoid là những chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn chứa chất catechin có tác dụng chống lại các tế bào K, làm chậm, ngăn chặn các tế bào K phát triển.

Cà chua

Cà chua cung cấp nhiều vitamin A, C, E và lycopen không chỉ có tác dụng tăng cường sức đề kháng mà còn giúp chống lại các gốc tự do, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào K, giúp chống lại các bệnh như K tuyến vú, K tuyến tiền liệt, miệng, tuyến tụy, ruột kết...

Vitamin C trong cà chua cũng có tác dụng ngăn chặn các tổn thương tế bào có thể dẫn đến sự hình thành các khối u ác tính.

Bắp cải

Bắp cải chứa hợp chất Indole-3-carbinol có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào K tuyến vú. Ngoài ra, chất này cũng có tác dụng hỗ trợ chuyển đổi các các ảnh hưởng có hại của estrogen thành một hợp chất hữu ích khác. Bắp cải cũng cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất khác, đặc biệt là giàu chất xơ, có lợi cho tiêu hóa, giúp tạo cảm giác no lâu, ngăn ngừa tăng cân.

Mướp đắng

Mướp đắng có chứa một loại protein hoạt tính có khả năng ngăn chặn sự phát triển tế bào K. Loại protein này có tác dụng tăng cường sức đề kháng, kích thích khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp loại trừ độc tế từ bên trong cơ thể ra ngoài. Nghiên cứu chỉ ra rằng chiết xuất từ mướp đắng có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa sự phát triển của tế bào K tuyến vú.