6 ngành nghề đào tạo ngắn nhưng mang lại thu nhập cao cho người lao động

Hiện nay có nhiều ngành nghề không đòi hỏi bằng cấp quá cao, mở ra cơ hội việc làm lớn cho các bạn trẻ.

Nhân viên thu ngân

Công việc thu ngân thường yêu cầu làm việc theo ca, nhanh nhẹn, cẩn thận. Các siêu thị, nhà hàng ăn uống, shop bán hàng, tiệm cà phê,… có nhu cầu tuyển dụng nhân viên thu ngân lớn. Vì vậy, bạn có thể tham khảo và lựa chọn địa điểm làm việc với mức thu nhập phù hợp nhất.

Thu nhập khởi điểm của nghề thu ngân dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng. Tuỳ theo năng lực, kinh nghiệm mà mức lương tăng theo thời gian. Bên cạnh đó, để làm tốt công việc thu ngân, các bạn nên tham gia các khoá học ngắn hạn về tài chính, kế toán, quản lý tài chính. Bằng cấp càng cao thì mức lương càng lớn.

Nghề thiết kế thời trang

Nếu bạn khéo léo và có tài hội hoạ cộng với tư duy hình ảnh tốt thì nghề thiết kế thời trang rất đáng để đầu tư. Sau khi tham khảo một khoá học ngắn hạn về may mặc, bạn có thể mở tiệm may của riêng mình để tự thiết kế, sửa chữa quần áo. Thu nhập cho người làm công việc này có thể từ 8-10 triệu đồng/tháng.

Nếu học về thiết kế thời trang, bạn có thể làm việc ở những công ty lớn hoặc trở thành nhà tạo mốt cho các người mẫu. Thu nhập trung bình là 15-25 triệu đồng/tháng.

Nhưng cần biết rằng, thiết kế thời trang không phải là nghề dễ dàng. Nó đòi hỏi bạn cần đầu tư thời gian học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và rèn nghề lâu dài.

Tiếp viên hàng không

Nghề tiếp viên hàng không không cần bằng đại học nhưng có thu nhập dao động cao từ 18-20 triệu đồng/tháng. Chính vì vậy mà nghề này thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Nhưng muốn làm được tiếp viên hàng không thì đòi hỏi bạn phải giỏi ngoại ngữ và đáp ứng đủ một số tiêu chí về ngoại hình và kỹ năng do các hãng hàng không đưa ra.

Nghề trang điểm

Ngành nghề này không yêu cầu về bằng cấp, chỉ cần bạn tham gia các khoá học cơ bản đến nâng cao trong vài tháng là có thể hành nghề. Nếu như chăm chỉ học, nâng cao được tay nghề thì sẽ đạt được thu nhập như mong ước.

Thu nhập của một thợ trang điểm dao động từ 15-20 triệu đồng/tháng. Vào dịp lễ Tết, thu nhập có thể tăng lên đến 30 triệu đồng bởi thời điểm này nhiều người có nhu cầu trang điểm để trở nên nổi bật, xinh đẹp.

Nhân viên kho

Công việc của một nhân viên kho là sắp xếp hàng hoá và kiểm đếm đúng số lượng xuất, nhập, tồn kho. Để làm được công việc này cần có sức khoẻ tốt, tỉ mỉ và cẩn thận. Mức thu nhập của nhân viên kho ổn định, từ 7-10 triệu/tháng.

Theo thời gian khi kinh nghiệm nhiều hơn, bạn có thể đảm nhiệm vị trí cao hơn như quản lý kho hoặc vị trí xuất/nhập kho, từ đó lương sẽ tăng dần.

Nhân viên kinh doanh bất động sản

Nghề này thu hút nhiều bạn trẻ với mức thu nhập cao, thị trường bất động sản sôi động, không đòi hỏi bằng cấp cao.

Hiện nay, mức lương cơ bản của một nhân viên bất động sản dao động từ 5-7 triệu đồng/tháng, chưa tính hoa hồng khi chốt sale thành công. Nhiều bạn trẻ bén duyên đã đổi đời nhờ nghề này.