4 loại cá mệnh danh sâm nước: Không thể nuôi hóa chất bổ ngang nhân sâm tổ yến, đừng bỏ qua

Những loại cá dưới đây rất tốt cho sức khỏe rất giàu omega 3, tốt cho tim mạch đừng dại bỏ qua.

Cá cơm

Nếu như bạn đang tìm một loại cá tốt cho sức khỏe không nhiễm thủy ngân kim loại nặng không bị nuôi tăng trọng thì không thể bỏ qua loaifi cá cơm. Đây chính là loài cá chứa nhiều axit béo omega-3, protein, vitamin, khoáng chất thì trước tiên là cá cơm và người mua hoàn toàn yên tâm, vì đây là loài cá sống ở môi trường nước mặn, có vòng đời ngắn nên thường sau khi đánh bắt là đem bán, không nuôi nhốt, không cho ăn những thứ dễ gây hại cho sức khỏe. Vào tháng 7/2019, cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cũng đã xếp cá cơm vào danh sách những loại cá tốt nhất đấy ạ.

ca-com-que-1

Cá mòi

Nếu mọi người muốn ăn cá giàu vitamin, canxi và chất béo thì cá mòi là lựa chọn tốt. Cá mòi không chỉ được đánh bắt tự nhiên, giá thành rẻ, mà mang lại nhiều lợi ích cho người ăn. Cụ thể, người ăn sẽ có xương chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là mẹ bầu ăn sẽ tốt cho sự phát triển của thai nhi, ngăn ngừa dị tật.

Cá đối

Khi đi chợ nhìn thấy món cá đối bạn đừng bỏ qua món cá này. Bởi khi đi chợ mọi người cũng có thể mạnh dạn mua cá đối, mà không phải lo về chất lượng. Vì đây là loại cá chuyên sống vùng nước mặn, nước lợ, có vòng đời ngắn nên hiếm khi bị nhiễm thủy ngân hay hóa chất. Cá đối cũng mang giá trị dinh dưỡng cao sẽ giúp người ăn cải thiện tiêu hóa, giúp điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính hiệu quả.

ca-com-trang
 
 Cá thu đao

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cá thu đao rất tốt cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, cá thu đao cũng là lựa chọn tốt cho người mua, vì đây là loại đánh bắt tự nhiên, không có chuyện nuôi nhân tạo đem bán. Đồng nghĩa cá thu đao đảm bảo chất lượng, với nhiều axit béo không no và DHA thì sẽ là món ăn tốt cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ, người lớn ăn thường xuyên cũng nhận nhiều lợi ích thiết thực khác liên quan đến sức khỏe.