4 dấu hiệu cảnh báo bạn nên dừng việc uống cà phê lại: Đặc biệt, dấu hiệu thứ 2 nên đi khám gấp

Những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ cơ thể bạn đang bất ổn không nên uống cà phê tiếp tục kẻo hại sức khỏe.

Người bị bệnh trào ngược axit

Nếu bạn thấy rằng tự nhiên mình mắc bệnh trào ngược dạ dày axit thì nên dừng lại. Bởi vì, trong thành phần cà phê chứa caffeine có thể gây ra các triệu chứng trào ngược axit vì nó có tác dụng làm giãn cơ thắt thực quản dưới, gây trào ngược axit dạ dày lên thực quản. 

Đồng thời, nếu bạn bị bệnh trào ngược axit không chỉ gây cảm giác khó chịu, để tình trạng phát triển lâu ngày có thể gây viêm thực quản, hẹp thực quản, ung thư thực quản...

 Mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc

Khi bạn mất ngủ thì nên dừng ngay việc uống cà phê. Bởi vì thành phần caffeine giúp bạn tỉnh táo hơn bằng cách ngăn chặn các thụ thể thúc đẩy giấc ngủ trong não của bạn được gọi là thụ thể adenosine. Chính vì vậy nếu bạn mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc, uống cà phê có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này.

Đồng thời, do cà phê có chứa hàm lượng caffeine cao, việc tiêu thụ cà phê 6 giờ hoặc ít hơn trước khi đi ngủ có liên quan đến tác động gây rối loạn giấc ngủ và làm tăng chứng mất ngủ.

Dấu hiệu bạn nên ngừng uống cà phê

Dấu hiệu bạn nên ngừng uống cà phê

Người bị huyết áp cao

Trong thành phần của cà phê có thể làm tăng huyết áp tạm thời do có chứa caffeine. Đồng thời, do cà phê không rõ nguyên nhân gây ra sự tăng huyết áp này, nhưng một số nhà nghiên cứu tin rằng caffeine có thể ngăn chặn một loại hormone giúp mở rộng động mạch của bạn dễ gây đột quỵ, nên dừng ngay việc uống cà phê.

Đặc biệt, nếu bạn bị huyết áp cao, hãy tránh dùng đồ uống có chứa caffeine như cà phê ngay trước các hoạt động làm tăng huyết áp một cách tự nhiên, chẳng hạn như tập thể dục, cử tạ hoặc lao động chân tay nặng nhọc.

Dấu hiệu nên dừng việc uống ca phê

Dấu hiệu nên dừng việc uống ca phê

Mắc chứng rối loạn lo âu

Trong thành phần của cà phê có chứa caffein đây là chất có trong cà phê có thể kích thích một loạt cảm giác, chẳng hạn như tim đập nhanh hơn, cơ thể nóng lên, nhịp thở tăng lên - tất cả những triệu chứng này giống như sự lo lắng nên bạn không thể phân biệt được. Và nếu bạn đã mắc chứng lo âu, điều này có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bạn.

Việc sử dụng caffeine cũng có thể góp phần gây ra vấn đề lo lắng theo những cách khác. Ví dụ, nó có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ, từ đó khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, lo âu nhiều hơn.