3 mặt nạ collagen tự nhiên giúp "hồi sinh" vẻ ngoài, giải quyết khuyết điểm trên gương mặt

Bạn có thể tự làm mặt nạ collagen với các thành phần tự nhiên tại nhà.

Collagen có khả năng kết nối các tế bào da, kích thích quá trình trao đổi chất của tế bào da, tạo độ đàn hồi, săn chắc cho da. Tuy nhiên, theo thời gian, lượng collagen dần suy giảm một cách tự nhiên, khiến làn da chảy xệ. Bạn có thể tự làm mặt nạ collagen với các thành phần tự nhiên tại nhà. 

Bơ và mật ong

Bơ bổ sung độ ẩm, chống khô da do chứa vitamin A và E. Cả hai loại vitamin này đều có đặc tính chống oxy hóa, giúp phục hồi làn da bị tổn thương. Bở còn giúp làn da trẻ hóa, dưỡng ẩm từ sâu bên trong. Trong thành phần của quả bơ có chứa một lượng dầu từ nhiên có khả năng thấm sâu vào da để nuôi dưỡng, cấp nước cho làn da, từ đó sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm. 

Trong thành phần của quả bơ có chứa một lượng dầu từ nhiên có khả năng thấm sâu vào da để nuôi dưỡng, cấp nước cho làn da, từ đó sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm.

Trong thành phần của quả bơ có chứa một lượng dầu từ nhiên có khả năng thấm sâu vào da để nuôi dưỡng, cấp nước cho làn da, từ đó sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm.

- Nghiền một miếng bơ chín và trộn đều cùng một thìa mật ong.

- Dùng ngón tay thoa hỗn hợp mặt nạ lên da mặt và giữ trong khoảng 15 phút.

- Rửa mặt lại với nước và tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm.

Nên áp dụng bước này vào chu trình chăm sóc da buổi tối, trước khi đi ngủ.

Nha đam

Nha đam tăng cường sản xuất collagen trong da. Trước khi sử dụng, hãy lột bỏ lớp vỏ xanh, rửa sạch phần thịt bên trong của nha đam dưới vòi nước để loại bỏ hoàn toàn lớp nhựa. Đừng lạm dụng quá nhiều vì mặt nạ nha đam có thể gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến hình thành mụn trứng cá, mụn đầu đen...

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng cấp ẩm và độ đàn hồi cho da, làm săn chắc, đều màu da một cách tự nhiên. Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng cà phê dầu thầu dầu, 1 muỗng cà phê gel lô hội. Trộn đều tất cả nguyên liệu trong một cái bát. Thoa hỗn hợp này lên mặt. Rửa sạch sau 20 phút và bôi kem dưỡng ẩm. Sử dụng mặt nạ này hai lần một tuần.

Lòng trắng trứng cấp ẩm và độ đàn hồi cho da, làm săn chắc, đều màu da một cách tự nhiên.

Lòng trắng trứng cấp ẩm và độ đàn hồi cho da, làm săn chắc, đều màu da một cách tự nhiên.

Lưu ý

Cần bảo vệ da trước tác hại tiêu cực từ bên ngoài như môi trường, ánh nắng mặt trời... Hút thuốc cũng có thể khiến da bị lão hóa sớm. Khi đi ra ngoài trời nắng, cần bảo vệ da bằng kem chống nắng, áo khoác dài tay, kính râm, mũ rộng vành...

Duy trì chế độ ăn uống khoa học, tăng cường các thực phẩm kích thích sản sinh collagen như rau xanh, ớt chuông, các loại hạt, trái cây có múi, hàu, cá béo...

Chú ý tập thể dục đều đặn, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc...