3 cách rán trứng không cần dùng mỡ: Vừa thơm ngon lại không lo béo phì

Với cách rán trứng dưới đây bạn sẽ không cần dùng mỡ trứng vẫn chín đều thơm ngon ai cũng mê tít.

 

Sử dụng một vài giọt chất lỏng thay dầu

Sử dụng một vài giọt chất lỏng thay dầuSử dụng một vài giọt chất lỏng thay dầu

Khi chiên, rán trứng, bạn có thể sử dụng một vài giọt chất lỏng như nước lọc, nước súp, nước thịt luộc hoặc nước rau để thay thế dầu ăn. Khi cho các chất lỏng này vào, món trứng chiên của bạn sẽ không bị dính chảo và rất dễ lật. Như vậy, trứng đã chín đều từ trong ra ngoài và không cần phải dùng tới mỡ. Khi ăn trứng mùi vị thơm ngon thanh thanh và không bị ngán.

Cách rán trứng không cần dùng mỡ
Cách rán trứng không cần dùng mỡ

Dùng lá chuối rán trưng

Đây chính là cách làm của ông bà ta truyền lại. Bạn chỉ cần lấy một tờ lá chuối tươi rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đố bạn hãy lót chúng vào lòng chảo. Rồi sau đó bếp bép lên đổ trứng đã đánh tang nêm nếm vừa ăn. Bạn cứ rán trứng như bình thường trứng sẽ chín đều, sẽ khiến cho trứng chín từ trong ra ngoài. Đây chính là cách rán trứng thơm ngon phổ biến của ông bà ta từ xưa tới nay hay dùng.

Chiên bằng chảo chống dính loại tốt

Một mẹo nhỏ để chiên trứng không cần dầu đó chính là chiên trứng bằng chảo chống dính loại tốt. Chiếc chảo không có vết xước và còn nguyên lớp chống dính sẽ làm trứng không bị dính sát vào đáy chảo và lật sẽ không bị nát. Nếu không có chảo chống chính, bạn có thể thay thế bằng chảo thường mà chưa bị mất lớp chống dính. Như vậy bạn đã có một món trứng ran thơm ngon mà không cần phải dùng tới mỡ nhé!

Cách rán trứng không cần mỡ thơm ngon không béo
Cách rán trứng không cần mỡ thơm ngon không béo

Sử dụng máy nướng bánh mì

Không chỉ nướng bánh mì mà loại máy này còn có thể chiên, rán nhiều loại thực phẩm mà không cần dùng đến dầu, ví dụ như bánh, xúc xích hay trứng. Máy phù hợp với những món ăn không quá dày và không tốn nhiều thời gian nấu nướng. Bạn có thể lót một tờ giấy sáp để dễ làm sạch máy trước khi sử dụng.