2 vợ chồng tại Bạc Liêu tử vong sau khi nhậu 3 ngày 3 đêm, hết 30 lít rượu gạo trong dịp Tết

Vụ việc 2 vợ chồng tử vong tại Bạc Liêu được xác định là do uống rượu dài ngày và liên tục, không phải do ngộ độc rượu.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, Chủ tịch UBND TT. Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) cho biết qua xác minh, lấy mẫu rượu xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định vợ chồng ông T.V.T (64 tuổi) và bà T.M.T (62 tuổi, cùng ngụ ấp Mặc Đây, TT.Châu Hưng, H.Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) tử vong và anh T.V.Tr (con trai vợ chồng ông T.V.T) nguy kịch do nhậu nhiều, nhậu liên tục nhiều ngày, chứ không phải ngộ độc rượu.

Theo ông Thịnh, can rượu 30 lít được Công an TT.Châu Hưng thu giữ tại nhà ông T.M.T là rượu gạo, do gia đình mua ở gần nhà. Vợ chồng ông T.M.T cùng các con, người thân trong xóm tổ chức ăn nhậu liên tục 3 ngày (từ 28 đến 30 Tết), có ngày nhậu suốt từ sáng đến đêm.

2-vo-chong-tu-vong-do-uong-nhieu-ruou (1)

2 vợ chồng ở Bạc Liêu tử vong do uống quá nhiều rượu vào dịp Tết (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng xác định, can rượu 30 lít đã uống gần hết, chỉ còn một ít. Nhiều người đến nhà ông T.M.T nhậu thì sức khỏe vẫn bình thường. Một phần do họ uống rượu ít hơn vợ chồng ông T.M.T. Riêng con trai là T.V.Tr nguy kịch, gia đình chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị, hiện đã hồi phục sức khỏe, xuất viện về nhà.

Mỗi dịp lễ Tết, nhiều người thường được mời uống rượu bia trong các bữa tiệc. Đây là điều không thể tránh khỏi. Không nên uống rượu quá nhanh, quá nhiều cùng lúc, sẽ làm tăng áp lực cho gan, khiến gan không kịp chuyển hóa rượu.

2-vo-chong-tu-vong-do-uong-nhieu-ruou (2)

Uống rượu tiềm ẩn nhiều nguy cơ với sức khỏe, có thể dẫn đến tử vong (Ảnh minh họa)

Hơn hết cần tránh uống rượu bia, chỉ uống trong trường hợp bất khả kháng và trong giới hạn cho phép. Để bảo vệ sức khỏe và du xuân an toàn, tốt nhất chúng ta không nên dùng rượu bia hay mời rượu. Việc ép người khác uống rượu bia cũng là hành vi bị nghiêm cấm và có thể bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

Thảo