2 loại nước giữ collagen, vừa ngăn tia cực tím vừa giúp da ‘nhả nắng’, mùa hè chị em nhất định phải dùng

Những loại đồ uống này không chỉ giúp giải nhiệt mà còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khoẻ, giúp bảo vệ da.

Ngoài việc bảo vệ da bằng cách bôi kem chống nắng, che chắn cho cơ thể khi đi ra ngoài trời, chị em cũng cần chăm sóc làn da từ bên trong bằng cách bổ sung nước và các dưỡng chất cần thiết. Trong số các loại đồ ăn thức uống hằng ngày, bạn có thể sử dụng 2 loại nước có tác dụng giữ trọn collagen cho da, giúp chống nắng, bảo vệ da cực tốt.

Nước dừa

Vào những ngày nắng nóng, nước dừa là loại đồ uống giải nhiệt, thanh lọc cơ thể mà bạn nên uống. Đây cũng là loại nước giúp giữ collagen, ngăn tia cực tím, giúp da nhả năng cực tốt.

Nước dừa có chứa một lượng vitamin C nhất định giúp bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của tia cực tím. Ngoài ra, loại vitamin này cũng thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp tăng sinh collagen, giữ cho làn da luôn tươi trẻ.

Cytokinins trong nước dừa có khả năng chống lão hoá, phòng ngừa bệnh tật. Chất này cũng giúp bảo vệ da, chống nắng hiệu quả. Chính vì vậy, nước dừa được coi là loại "kem chống nắng tự nhiên".

Nước dừa cũng là loại "kem nhả nắng" tốt cho da. Nó cung cấp nhiều nước và các thành phần dịu làm dịu da, ngăn ngừa sự phát triển của mụn trứng cá. Ngoài việc sử dụng nước dừa để uống, bạn cũng có thể sử dụng nước dừa để rửa mặt.

Nước dừa, nước ép bưởi mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, sắc đẹp.

Nước dừa, nước ép bưởi mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, sắc đẹp.

Nước ép bưởi

Nước ép bưởi là loại đồ uống có tác dụng hỗ trợ duy trì vóc dáng, giúp giảm mỡ thừa. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng tăng sinh collagen tự nhiên nhờ việc cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho quá trình tái tạo collagen. Nước ép bưởi cũng là loại đồ uống tăng khả năng chống nắng từ bên trong, giúp làn da khoẻ mạnh hơn, ngăn chặn các tác động của tia cực tím.

Bưởi chứa nhiều vitamin A, C. Một trái bưởi cỡ vừa có thể cung cấp 100% lượng vitamin C mà cơ thể cẩn trong một ngày. Vitamin C là chất có tác dụng chống oxy hoá mạnh, giúp cải thiện miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, chống lại các virus, vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng tăng sinh collagen, làm da săn chắc, đàn hồi hơn. Hàm lượng vitamin A hay beta carotene dồi dào trong bưởi có lợi cho sức khoẻ của mắt, giúp chống viêm, tăng miễn dịch và chống lão hoá da.