109 đường chuyền, thắng 8 pha tay đôi: Cầu thủ vừa cứu rỗi sự nghiệp ở M.U

Đội bóng của Erik ten Hag bắt buộc phải giành chiến thắng sau trận hòa 3-3 gây sốc trước Coventry City ở FA Cup vào Chủ nhật, nhưng đó không phải là điều dễ dàng dù họ chỉ đối đầu đội cuối bảng. Một sai lầm của Andre Onana đã giúp đội khách vượt lên dẫn trước, tuy nhiên Quỷ đỏ đã gỡ hòa trước giờ nghỉ nhờ công của Harry Maguire.

Sau khoảng thời gian đó, The Blades một lần nữa dẫn trước, nhưng Bruno Fernandes đã gỡ hòa. Sau đó tiền vệ đội trưởng ghi thêm 1 bàn và có 1 pha kiến tạo để Quỷ đỏ kết thúc với chiến thắng ngược dòng 4-2.

Dù để thủng lưới 2 lần nhưng Man United chiếm ưu thế khi cầm bóng 72%, 25 cú sút và chỉ số xG là 2,94 so với 0,82 của đội khách. Có một vài màn trình diễn nổi bật trong đêm, với Fernandes, Maguire và Rasmus Hojlund đều có liên quan đến bàn thắng, nhưng một cầu thủ có thể đã cứu vãn sự nghiệp của mình ở Man United sau trận đấu này.

Màn trình diễn của Casemiro - Bóng Đá

 Casemiro vừa có trận đấu tốt.

Sau mùa giải đầu tiên tương đối ấn tượng tại Old Trafford mùa trước, giúp Quỷ đỏ nâng cao chức vô địch League Cup,Casemiro không còn có tầm ảnh hưởng lớn như vậy trong mùa này. Cầu thủ người Brazil đã có 20 lần ra sân ở Premier League mùa giải năm nay. Cựu tiền vệ của Real Madrid đã nhận rất nhiều lời chỉ trích vì những màn trình diễn kém chất lượng. Hơn nữa, Casemiro đã thực sự suy giảm thể lực khi vắng mặt vì chấn thương 17 trận từ tháng 10 đến tháng 1.

Tuy nhiên, sự điều chỉnh chiến thuật từ Ten Hag có thể cứu vãn sự nghiệp của Casemiro tại Man United. Lần thứ hai trong vòng 1 tuần, Casemiro được tung vào sân làm đối tác của Maguire ở trung tâm hàng phòng ngự do tất cả các trung vệ khác đều bị chấn thương.

Chơi ở hàng hậu vệ thay vì ở vai trò tiền vệ thông thường đã giúp cầu thủ 32 tuổi này che đậy những khuyết điểm và việc thiếu khả năng bám bóng, từ đó giúp anh ít bị sơ hở hơn. Tờ Manchester Evening News chấm Casemiro 7/10 cho màn trình diễn của anh, trong khi Ten Hag cũng khen ngợi Casemiro, nói rõ: "Tôi nghĩ cậu ấy là một trung vệ rất giỏi, cùng với Harry. Rất ổn định khi có và khi không có bóng."

Đầu tiên, từ góc độ kiểm soát bóng, Casemiro đã chứng tỏ rằng anh cực kỳ tự tin khi cầm bóng, thực hiện 141 lần chạm bóng, thực hiện 109 đường chuyền và quan trọng nhất là góp công vào lối chơi, thể hiện rõ qua 12 đường chuyền của anh vào phần sân cuối.

Man Utd coi như có số 9 và 18 mới mùa tới - Bóng Đá

 Casemiro vẫn có thể ở M.U.

Từ quan điểm phòng thủ, anh năng nổ và chủ động, giúp Man United duy trì quyền kiểm soát với 5 lần thu hồi bóng, 2 lần đánh chặn và 8 pha thắng tranh chấp tay đôi. Việc anh chỉ bị rê bóng qua người 1 lần, so với 2,2 lần thông thường mỗi trận, càng cho thấy rằng vai trò mới phù hợp hơn với cách chơi của anh. Trên hết, Casemiro là một mối đe dọa lớn từ các tình huống cố định, có 2 cú sút từ các quả phạt góc và đạt được xG là 0,35.

Nhìn chung, cách duy nhất mà Casemiro có thể ở lại Man United là chuyển sang đá trung vệ thường xuyên, đó là nơi anh có thể sẽ chơi vào cuối tuần này trong trận gặp Burnley.