Yamaha Việt Nam trình làng PG-1 thời thượng, giá từ 30,5 triệu đồng

Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu Yamaha PG-1 hoàn toàn mới, một thế hệ xe máy mang theo sự linh hoạt của 1 chiếc xe đô thị, nhưng lại có tinh thần phiêu lưu của các mẫu xe việt dã. PG-1 được sinh ra để khai mở một phân khúc xe máy hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.

Với mục tiêu hướng đến thế hệ Gen Z luôn đầy ắp sự nhiệt huyết, niềm đam mê khám phá và không ngại theo đuổi những phong cách khác biệt, mọi yếu tố tạo nên PG-1 đều đặt những tinh thần ấy làm trung tâm. Một thiết kế đầy cá tính, một khối động cơ bền bỉ, tiết kiệm và vô vàn những công năng tiện ích đi kèm, PG-1 sẽ không chỉ là 1 chiếc xe, mà còn là một người đồng hành đáng tin cậy, đầy cảm hứng trên bất kỳ chuyến phiêu lưu nào.

MỘT MẪU XE ĐÔ THỊ DÁM THÁCH THỨC NHỮNG HÀNH TRÌNH XA

PG-1 mới kết hợp giữa sự vận hành dễ dàng của một chiếc xe đô thị và hiệu suất đủ tốt cho những hành trình xa, mang lại những cảm hứng lái xe khác biệt. Xe được thiết kế đặc biệt để đáp ứng được hai nhu cầu của giới trẻ là City ride: thể hiện cá tính mạnh mẽ trên đường phố và Soft-roading ride: thể hiện cá tính off-road nhưng đậm chất chill.

PG-1 được trang bị động cơ 4 thì, SOHC, 113.7cc, 2 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Có đặc trưng hiệu suất mô-men xoắn cao, dễ sử dụng và tiêu thụ nhiên liệu thấp. Phù hợp với đa mục đích sử dụng, từ đi hằng ngày trong phố hay những chuyến đi xa cuối tuần.

Xi lanh của động cơ sử dụng một pít tông bằng nhôm rèn khối lượng nhẹ, có độ bền cao để đạt được phản hồi tuyệt vời và độ rung thấp. Điều này góp phần mang lại cảm giác tăng tốc mượt mà.

Xe được trang bị lốp trước và sau đều là loại to bản 90/100 16 inch, kết hợp mặt lốp là dạng khối vuông mang lại sự cân bằng tốt, các vân gai giúp tăng độ ma sát và độ bám lốp trên mọi địa hình.

PG-1 sử dụng thiết kế “chữ H” (ti phuộc 30 mm - hành trình phuộc 130mm) với hai phuộc trái phải được bố trí tách biệt, chạy song song nhau cho đến chảng ba. Cách bố trí này tăng độ cứng vững và mức độ ổn định khi chạy trên nhiều dạng địa hình hoặc chạy tốc độ cao.

Phuộc sau dạng đôi, hành trình 109 mm, mang lại khả năng vận hành tốt trên đường gập ghềnh và chịu tải tốt. Toàn bộ cơ cấu kết nối phuộc với thân xe được đặt lộ ra ngoài tạo nên thiết kế cơ khí lôi cuốn.

Để phù hợp với việc sử dụng phuộc trước “chữ H” có độ cứng cao, phần khung chính cùng các bộ phận liên quan được phát triển mới hoàn toàn. Điều này đã tạo nên một thiết kế khung có sự cân bằng tốt giữa độ cứng và sức mạnh, giảm tối đa tiếng ồn và độ rung.

Để chịu được tải trọng cao khi lái xe trên đường không trải nhựa và lái xe liên tục trên quãng đường dài, PG-1 có gắp sau kích thước rộng và to hơn. Điều này làm tăng độ cứng và giảm độ rung, góp phần mang lại cảm giác lái thoải mái hơn.

TRANG BỊ NHIỀU TÍNH NĂNG TIỆN ÍCH

Cụm đồng hồ kết hợp giữa đồng hồ tốc độ hình tròn và bảng đo mức nhiên liệu hình oval. Các thông số quan trọng khác như tổng quãng đường, tốc độ, báo cấp số cũng được sắp xếp khoa học và trực quan, với góc độ được bố trí để tối ưu khả năng quan sát.

Yên xe PG-1 được thiết kế chia đôi, yên trước dài hơn giúp người lái linh hoạt hơn trong tư thế ngồi lái để phù hợp với các tình huống lái xe trong đô thị lẫn đi xa. Thân xe hẹp làm cho việc đặt chân xuống đất và kiểm soát xe dễ dàng hơn.

Ghi đông nhẹ với độ cứng cao, được tối ưu kích thước và thiết kế, phục vụ cho nhiều tư thế lái thoải mái và đa dạng như lái ngồi, lái đứng.


Các nút tính năng được bố trí đầy đủ (nút đề máy, passing, xi-nhan, ngắt động cơ, còi) và nằm ở vị trí dễ thao tác.

Đầu đèn trước có kích thước lớn và được gắn gần khung sườn mang lại vẻ ngoài liền lạc. Đuôi đèn sau có thiết kế gọn gàng nhưng vẫn đảm bảo độ sáng trong mọi điều kiện. Chắn bùn sau mỏng nhẹ, phần tay dắt có thiết kế đơn giản, dễ dàng cầm nắm trong nhiều tình huống di chuyển xe.

Hệ thống phanh trước của PG-1 sử dụng phanh đĩa, gia tăng sự an toàn trong nhiều trường hợp phanh, đặc biệt là khi phanh gấp và làm cho vẻ ngoài của xe thêm thời thượng.

Bình xăng dung tích 5,1 lít có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,69L/100km. Nắp tiếp nhiên liệu nằm dưới phần yên trước, cho phép tiếp nhiên liệu nhanh chóng.

SÀNH ĐIỆU CÙNG BỘ PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG YAMAHA

Cùng với sự ra mắt của PG-1, Yamaha sẽ giới thiệu 3 phiên bản phụ kiện chính hãng nhằm đáp ứng sở thích cá nhân hóa của người dùng và nâng cấp PG-1 với công năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ sở hữu gồm: Phiên bản CASUAL, Phiên bản CAMPER, và Phiên bản TRACKER.

PG-1 ra mắt với 6 màu sắc cực thời thượng và cá tính gồm Cam-bạc, Xanh dương, Đen-bạc, Vàng-đen, Nâu cát Xanh rêu-đen sẵn sàng đồng hành cùng với bất kỳ phong cách nào của thế hệ Gen Z.