Xabi Alonso đã đúng khi từ chối Liverpool

Xabi Alonso từ chối Liverpool và sự gắn kết với nhà đương kim vô địch Bundesliga

Chức vô địch Bundesliga 2023/24 là minh chứng cho tài năng của Xabi Alonso và công việc tuyệt vời mà cựu danh thủ người Tây Ban Nha đang xây dựng tại sân Bay Arena. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hơn 100 năm, Bayer mới lên ngôi cao nhất giải đấu này. Xabi còn đi vào lịch sử cùng CLB khi họ bỏ xa đội hiện đang đứng thứ nhì Bayern Munich - cựu vương Bundesliga đến 16 điểm dù mới chỉ trải qua 29 trận đã đấu.

Xabi Alonso đã đúng khi chối Liverpool, nán lại Bayer thêm 1 năm - Bóng Đá

Xabi lên ngôi vô địch Bundesliga cùng Bayer Leverkusen.

Trước những gì đã và đang thể hiện cùng Bayer Leverkusen, Xabi được nhiều CLB lớn ở Châu Âu săn đón, trong đó tiêu biểu có thể kể đến như Real Madrid, Liverpool và Bayern Munich. Tuy nhiên, nhà cầm quân trẻ tuổi quyết định từ chối lời mời thẳng thừng từ Liverpool, đội sẽ trống ghế huấn luyện sau mùa 2023/24 khi Jurgen Klopp rời CLB. Ngoài ra, Bayern cũng đang loay hoay kiếm người thay Thomas Tuchel từ cuối mùa này nhưng Xabi cũng đã "lắc đầu".

Xabi Alonso đã đúng khi chối Liverpool, nán lại Bayer thêm 1 năm - Bóng Đá

Xabi từ chối cả Liverpool và Bayern Munich.

Chia sẻ về quyết định ở lại Bayer, Xabi Alonso nhấn mạnh ông và các cộng sự đang xây dựng dự án dang dở tại đây. Quá trình này vẫn cần thêm thời gian và đó là lý do, cựu sao Liverpool và Real Madrid không muốn bỏ đội bóng đi lúc này. Những gì đang đạt được ở Bayer là kỳ tích lịch sử, mang ý nghĩa to lớn khiến Xabi muốn tiếp tục gắn kết với Bay Arena. Tuy nhiên, vẫn còn một lý do quan trọng khác.

Xabi Alonso đã đúng

Carlo Ancelotti, nhà cầm quân người Ý sẽ rời Real Madrid vào năm 2025, dự kiến khi hết mùa 2024/25 cùng Los Blancos. Giới truyền thông Châu Âu nhận định, Xabi Alonso chính là HLV tiếp quản chiếc ghế nóng tại Santiago Bernabeu sau Ancelotti. Những thỏa thuận đã được thông qua và nguồn tin chính thức vẫn cần phải chờ được thông báo rộng rãi.

Xabi Alonso đã đúng khi chối Liverpool, nán lại Bayer thêm 1 năm - Bóng Đá

Xabi sẽ là tân thuyền trưởng Real Madrid sau mùa 2024/25?

Thực tế, dù chọn Bayern, Liverpool hay Real Madrid, cả 3 nơi đều là "nhà" của Xabi khi trong sự nghiệp thi đấu, tiền vệ này đã gắn bó với các CLB hàng đầu kể trên. Nhưng nếu phải chọn một bến đỗ tiếp theo đủ sức nặng và sự hấp dẫn để đánh đổi, Xabi đã chọn Real Madrid.

Xabi có nhiều hơn 3 lý do để chọn Real, một trong số đó là đội bóng thuộc quê hương. Ngoài ra, những gì Zinedine Zidane từng làm được tại Los Blancos cũng thôi thúc HLV trẻ tuổi này noi theo. Xabi đặc biệt tôn trọng và hâm mộ Zidane, vì thế một công việc tại Real Madrid để "tái hiện lịch sử" như người đàn anh là điều không thể bỏ qua.

Ngoài ra, nếu xem 2 lượt trận tứ kết giữa Real Madrid vs Manchester City, đặc biệt là tứ kết lượt về, quyết định chọn Real của Xabi lại càng đúng đắn. Sau tất cả, Real Madrid xứng đáng được gọi là "vua Châu Âu" hay "vua Champions League", bất chấp việc Man City vừa vô địch mùa trước và không hẳn họ sẽ vô địch cúp C1 Châu Âu mùa này.

Xabi Alonso đã đúng khi chối Liverpool, nán lại Bayer thêm 1 năm - Bóng Đá

Real Madrid đầy bản lĩnh và hấp dẫn.

Trong thế gặp nhiều khó khăn tại Etihad, đoàn quân Carlo Ancelotti vẫn bản lĩnh vượt qua, cùng đối thủ bước vào loạt đá luân lưu cân não và tiếp tục thắng luôn ở loạt đấu súng. Chỉ có sự bản lĩnh như Real Madrid mới đứng vững trước một Man City đầy khát khao và mạnh mẽ. Và thật ra sau trận đấu biến Man City thành cựu vương Châu Âu, Real Madrid đã chứng tỏ một điều, chỉ có họ mới bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League.

Với Xabi Alonso, công việc tại Real Madrid dù đầy thách thức và hiểm nguy nhưng sự vĩ đại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là không thể chối từ. 

(Bạn đọc: Minh Trí)