U23 Việt Nam bị loại, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận 1 điều

U23 Việt Nam đã xuất sắc giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024 bằng vị trí thứ 2 bảng D nhờ 2 trận thắng trước U23 Kuwait và U23 Malaysia. Tại vòng 8 đội mạnh nhất, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thúc thủ 0-1 trước U23 Iraq bởi bàn thua trên chấm 11m của Ali Jasim (64').

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò tại giải đấu lần này, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận việc dừng bước ở tứ kết là phù hợp với năng lực U23 Việt Nam hiện tại.

U23 Việt Nam bị loại, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận 1 điều - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn có những dấu ấn nhất định với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC.

"Tôi nghĩ việc U23 Việt Nam dừng bước ở tứ kết là vừa với khả năng, thực lực," VTC News dẫn lời HLV Hoàng Anh Tuấn. "Ở những trận đầu tiên, lối chơi của U23 Việt Nam chưa hoàn chỉnh, mắc nhiều lỗi kỹ thuật. Chúng ta gặp những thẻ phạt không đáng có. Ngoài ra, tôi khá tiếc về một số quyết định của trọng tài dẫn đến kết cục trận đấu chuyển hướng không như mong đợi, ví dụ như tình huống phạm lỗi của Văn Chuẩn với cầu thủ Iraq. Nếu sáng suốt và mạnh mẽ, với pha bóng đó, trọng tài có thể không thổi phạt đền với U23 Việt Nam."

Nhiều ý kiến cho rằng thời gian nắm đội quá ngắn khiến HLV Hoàng Anh Tuấn không thể cải thiện được nhiều cho U23 Việt Nam.

"Nếu chúng ta chuẩn bị tốt hơn, thời gian trước giải dài hơn thì có thể kết quả sẽ khác," nhà cầm quân gốc Khánh Hòa nói tiếp. "Tôi xin nhấn mạnh là cũng có thể thôi nhé."

"U23 Hàn Quốc thắng 3 trận ở vòng bảng vẫn bị loại ở tứ kết. U23 Qatar cũng tương tự. Các đội mạnh hơn U23 Việt Nam đều có thể bị loại mà. Tôi cho rằng nếu U23 Việt Nam chuẩn bị tốt hơn, lối chơi của chúng ta sẽ đẹp hơn, tích cực hơn."

Chiều 28/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt tại Hà Nội sau khi kết thúc cuộc hành trình đầy nỗ lực tại VCK U23 châu Á 2024.