Tương lai của Cancelo vẫn còn là một dấu hỏi

Joao Cancelo hiện đang miệt mài thi đấu tại Barcelona sau khi được cho mượn vào hè năm ngoái từ Manchester City. Hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha đang khiến câu lạc bộ chủ quản của mình lo ngại, khi những màn trình diễn gần đây với Barca cho thấy tương lai của anh với gã khổng lồ Tây Ban Nha vẫn còn bỏ ngỏ.

Does Joao Cancelo have a future at Man City? - Bóng Đá

 Cancelo đang tụt dốc vài tuần qua.

Cancelo, 29 tuổi, ký hợp đồng với Man City vào năm 2019 trong một thương vụ lớn từ Juventus. Pep Guardiola muốn bổ sung chiều sâu lực lượng cho các vị trí hậu vệ cánh trong đội hình của mình, và tuyển thủ Bồ Đào Nha đã đáp ứng được yêu cầu đó. Đây cũng là một động thái vô cùng hiệu quả, đưa Man City trở thành thế lực thống trị bóng đá Anh và châu Âu. Tuy nhiên, mọi thứ đã kết thúc một cách không mấy êm đẹp.

Khi Cancelo tới với Man City, anh đã tin rằng mình sẽ trở thành hậu vệ cánh số 1, mặc dù những cầu thủ như Kyle Walker vẫn còn ở câu lạc bộ. Cuối cùng, Cancelo không hài lòng khi Walker được chọn ở vị trí hậu vệ phải, và điều này dẫn đến một loạt xung đột trước khi Guardiola quyết định tạm thời 'tống khứ' cậu học trò, đầu tiên là đến Bayern Munich và sau đó là Barcelona.

Việc Cancelo gia nhập Barca được coi là một bản hợp đồng tuyệt vời của câu lạc bộ. Anh ngay lập tức thể hiện được khả năng và sự linh hoạt. Tuyển thủ người Bồ là cầu thủ mà huấn luyện viên Xavi rất muốn mang về, và điều đó đã được chứng minh khi Cancelo đã có mặt trong đội hình xuất phát phần lớn các trận đấu, dù là hậu vệ phải hay hậu vệ trái. Nhìn bề ngoài, nhiều khả năng một thỏa thuận sẽ được thực hiện giữa Man City và Barca, đặc biệt là khi tương lai của anh với The Citizens rất tăm tối. Bản thân cầu thủ này cũng bày tỏ mong muốn được ở lại Camp Nou.

 Cancelo thi đấu tệ trước PSG.

Tuy nhiên, những màn trình diễn gần đây của Cancelo trước PSG và Real Madrid đã khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu việc giữ hậu vệ người Bồ Đào Nha sau thời gian cho mượn có phải là quyết định đúng đắn hay không. Đó là một tuần thảm họa, nhưng lớn hơn sẽ là câu chuyện tiền bạc khi khó khăn về tài chính của Barca vãn chưa được xử lý triệt để. Điều này cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch cho mùa giải tiếp theo.

Vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy liệu Cancelo có đạt thể được mong muốn ở lại Barcelona hay không, dù là theo hợp đồng dài hạn hay cho mượn lần nữa. Hậu vệ cánh này vẫn còn giao kèo với Man City cho đến năm 2027 sau khi anh thu về một thỏa thuận béo bở vào năm 2022. Người đại diện của Cancelo, Jorge Mendes cho rằng thân chủ nhiều khả năng sẽ ở lại Camp Nou sau khi Chủ tịch Joan Laporta tiết lộ siêu cò “biết ý định của chúng tôi”. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng đó sẽ là động thái gia hạn hợp đồng cho mượn chứ không phải là 'mua đứt bán đoạn' giữa hai câu lạc bộ.