Trường hợp kỳ lạ ở La Liga

Hôm 27/4, trên sân Estadio de Gran Canaria của Las Palmas, Artem Dovbyk là tác giả bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Girona FC. Theo Opta, chân sút 26 tuổi hiện nằm trong top 5 cầu thủ đạt mốc 19 bàn nhanh nhất tại La Liga trong thế kỷ 21.

Với Girona FC, chiến thắng trước Las Palmas giúp CLB tiếp tục bay cao ở La Liga. Họ đã có 71 điểm, tạm thời qua mặt Barcelona để vươn lên thứ hai trên BXH. Quan trọng hơn, đại diện xứ Catalonia đang rất gần đến tấm vé dự UEFA Champions League mùa tiếp theo.

Trường hợp kỳ lạ ở La Liga - Bóng Đá

 Girona đang bay cao.

Tuy nhiên, trong trường hợp đó, theo quy định của UEFA, Girona có thể bị cấm thi đấu trên sân nhà của họ là Estadi Montilivi.

Theo Mundo Deportivo, quyết định sẽ được đưa ra ‘trong vài tuần tới’ về việc liệu sân của Girona có phù hợp để tổ chức các trận đấu ở Champions League hay không.

Với các khán đài tạm thời hiện tại, sân Girona chỉ có sức chứa 14.000 khán giả. Dù vậy, một khi dỡ bỏ các khán đài này, sức chứa của sân giảm xuống còn 9.000 khán giả. Điều này đồng nghĩa, sân Estadi Montilivi không đủ điều kiện tổ chức các trận đấu ở Champions League.