Trồng cây hoa Mẫu Đơn trước cửa theo phong thủy có tốt không?

Theo quan niệm phong thủy, có nên trồng cây hoa Mẫu đơn trước cửa nhà hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Hoa mẫu đơn là một trong những loại hoa phổ biến ở các nước khu vực Đông Á như Nhật Bản, Trung Quốc. Ở các nước hoa mẫu đơn có nhiều chủng loại khác nhau, với nhiều màu sắc đa dạng đỏ, hồng, tím, trắng... Trong đó tại Việt Nam, mẫu đơn ta (hay bông trang) được ưa chuộng.

Hoa mẫu đơn ta màu đỏ

Hoa mẫu đơn ta màu đỏ

Hoa mẫu đơn ta có thân cây nhỏ, nhiều cành và thường mọc thành từng khóm, cây mọc lâu năm thường sum suê. Phần gốc của cây có vỏ xù xì và có màu nâu xám đậm. Khi trưởng thành, cây mẫu đơn ta có thể cao đến 4m, cành lá tốt tươi.

Hoa mẫu đơn ta có màu đỏ, trắng hoặc vàng, mọc thành nhiều chùm ở phần đầu cành. Mỗi bông hoa thường có 4 cánh nhỏ, phần đài cao và dài.

Hoa mẫu đơn ta hay hoa trang mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái, rực rỡ. Loài hoa này thường được nhiều gia đình yêu thích trồng trong sân nhà, nó là biểu tượng của sự thịnh vượng, tài lộc.

Mẫu đơn ta màu vàng

Mẫu đơn ta màu vàng

Hoa mẫu đơn ta  không phải 1 bông to, mà một chum bao gồm những bông hoa nhỏ xíu, có 4 cánh, thân dài vì vậy từ lâu hoa trang đại diện cho sự sinh sôi, nảy nở. Loài hoa này tượng trưng cho sự sum vầy, giàu có hạnh phúc.

Theo thuyết Ngũ hành trong phong thủy, hoa mẫu đơn đỏ hay hoa mẫu đơn truyền thống thuộc hành Hỏa. Vì thế, loại cây này hợp mệnh Hỏa, mệnh Thổ nhất.

Những mệnh này khi trồng cây mẫu đơn ta trong nhà sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Giúp gia chủ hút tài hút lộc.

Trồng hoa mẫu đơn trước nhà mang lại nhiều niềm vui, sự may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Nhiều người lựa chọn loại hoa này ở dạng bonsai (màu đỏ) để tặng cho bạn bè, người thân vào các dịp Tết hay dịp đặc biệt nào đó nhằm gửi đến cho họ lời cầu chúc sự vương giả, phú quý, giàu sang trong cuộc sống.