Trồng cây Hoa Giấy trước cửa nhà có tốt theo phong thủy không?

Nhiều người quan tâm có nên trồng cây Hoa Giấy trước cửa nhà không, hãy cùng tìm hiểu.

Hoa Giấy là một trong những loại cây cảnh rất được yêu thích và trồng phổ biến khắp Việt Nam. Tên loài hoa này được đặt dựa trên đặc điểm của cánh hoa, chúng rất mỏng manh, mềm mại như tờ giấy.

Cây hoa giấy thuộc dạng cây thân gỗ, tuy nhiên chúng có thể mọc leo và leo thành giàn.Hoa giấy vươn dài và khả năng mọc khá nhanh với nhiều cành và có gai. Lá hoa giấy có màu xanh thẫm, hình trái xoan, mọc so le. Hoa giấy thường tươi tốt quanh năm nếu được chăm sóc tốt.

Hoa giấy rất được nhiều người yêu thích

Hoa giấy rất được nhiều người yêu thích

Hoa giấy mọc thành chùm ở đầu ngọn cành; chúng ta nghĩ hoa giấy có nhiều màu nhưng thực chất đó là những lá bắc hình thành nên (lá bắc có dạng lá và nhiều màu tạo nên các màu sắc của hoa giấy). Hoa giấy có hình ống dài bên trong (màu trắng hoặc hơi vàng) thường được lá bắc xếp 3 chiếc một bao bọc lấy. Quả của cây hoa giấy bế tròn và có màu nâu, tuy nhiên thường rất hiếm thấy.

Theo quan niệm trong phong thủy, hoa giấy tượng trưng cho sự đủ đầy, chở che, hạnh phúc vẹn tròn. Khi nở, hoa này có màu sắc tươi sáng nên còn tượng trưng cho những may mắn, phát tài, phát lộc cho gia đình. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian thì hoa giấy có tác dụng xua đuổi tà ma, ngăn chặn điềm xấu, xua đuổi những thứ không sạch sẽ.

Cây hoa giấy khi nở rộ thường nắt mắt, nhưng chúng lại mang vẻ đẹp giản dị, thanh thuần. Hoa giấy có sức sống mãnh liệt, dù ở hoàn cảnh nào chúng cũng phát triển tốt nên trong tình yêu loài cây này mang ý nghĩa tình yêu giản dị, bền lâu và chân thành.

Đối với ý nghĩa về mặt phong thủyhoa giấy còn biểu hiện cho sự che chở, đủ đầy và hạnh phúc trọn vẹn vì có cành lá xum suê. Ngoài ra, màu sắc hoa tươi sáng tượng trưng cho may mắn, phát tài, phát lộc.

Mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Hoa giấy có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau, mỗi màu sắc của hoa lại mang một ý nghĩa riêng. Màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ và khát vọng vươn lên. Màu hồng nhẹ nhàng, nữ tính. Màu tím lãng mạn, thủy chung. Màu trắng là biểu tượng cho sự thanh thuần, tinh khiết.

Vì vậy, trồng cây hoa giấy trước nhà là rất tốt, nó giúp tô điểm vẻ rạng rỡ, tràn đầy sức sống của ngôi nhà còn có tác dụng thu hút tài lộc, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, tiền bạc dồi dào.

Nói tóm lại, với yếu tố thẩm mỹ và phong thủy vẫn khiến nhiều người lựa chọn hoa giấy làm cây trồng trước nhà.