Trồng cây Dạ Ngọc Minh Châu trước nhà có tốt theo phong thủy không?

Dạ ngọc minh châu là loai cây cảnh được nhiều người yêu thích, vậy có nên trồng cây này trước nhà không?

Dạ ngọc minh châu hay còn gọi với những cái tên như như lan bạch dương, dạ minh châu, lan dương, bạch dương,...

Cây dạ ngọc minh cây thuộc họ Cỏ roi ngựa – Verbenaceae, sống phổ biến ở các nước nhiệt đới như Châu Á và được trồng khá nhiều tại Việt Nam trong thời gian gần đây.

Hoa dạ ngọc minh châu

Hoa dạ ngọc minh châu

Cái tên dạ ngọc minh châu được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tinh khôi từ những bông hoa trên cây, búp hoa khi chưa nở có dáng bầu tròn, trắng nõn trông như những viên ngọc kiêu sa, quý giá.

Cây ngọc minh châu dùng để trang trí vì hoa nở rất đẹp mà nó còn được yêu thích vì là cây phong thủy mang ý nghĩa rất sâu sắc. Loại hoa này là biểu tượng cho tài lộc, may mắn và màu hoa trắng tượng trưng cho trí tuệ tinh thông và công danh.

Chậu dạ ngọc minh châu không chỉ được trồng làm cảnh ở nhà, mà loại hoa này còn thường được chọn làm hoa tặng cho người thân, bạn bè… trong những dịp lễ đặc biệt như: chúc mừng sinh nhật, kỷ niệm, khai trương,… cùng nhiều sự kiện quan trọng khác.

Loài hoa có nhiều ý nghĩa

Loài hoa có nhiều ý nghĩa

Loại hoa này dùng làm quà tặng này không chỉ xinh xắn mà còn vô cùng tinh tế. Nó tượng trưng cho sự may mắn, thể hiện tình yêu thương và quý trọng của mình đối với người nhận.

Việc trồng một chậu hoa dạ ngọc minh châu trong nhà sẽ mang lại những điều tốt đẹp nhất cho gia chủ. Đồng thời cũng thể hiện được mong muốn một cuộc sống thịnh vượng, giàu có và tràn ngập hạnh phúc.

Cây có hoa màu trắng chủ đạo nên rất hợp với hành Kim mang đến cho người mệnh này nhiều thuận lợi. Khi có một chậu hoa trong nhà sẽ khiến căn phòng thêm rực rỡ và ngập trành năng lượng.