Trên điện thoại có 1 nút nhỏ: Biết sử dụng lợi đủ đường, ai không biết quá đáng tiếc

Nút âm lượng trên điện thoại có nhiều chức năng vô cùng tuyệt vời, bạn đã biết hết chưa hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nút âm lượng giúp chụp ảnh nhanh

Khi bạn muốn chụp ảnh hãy sử dụng nút âm lương to nhỏ trên điện thoại làm nút chụp ảnh cho mình. Bởi vì khi bạn đang mở tính năng chụp ảnh/quay phim của điện thoại, muốn bắt đầu ghi hình, bạn có thể sử dụng nút tăng giảm âm lượng để chụp hình thay cho việc ấn vào nút chụp hình ở trên màn hình. Đồng thời, việc chụp ảnh bằng nút âm lượng điện thoại sẽ giúp bạn tự mình chụp ảnh cho mình một cách nhanh chóng dễ dàng chẳng cần phải nhờ tới người khác. Đây chính là môt chức năng tuyệt vời được nhiều người yêu thích khi sử dụng điện thoại.

Nút âm lượng giúp chụp màn hình điện thoại

Nếu như bạn muốn chụp ảnh màn hình điện thoại thì hãy sử dụng nút âm lượng to nhỏ trên điện thoại. Việc chụp lại màn hình khá phổ biến với những người dùng điện thoại thông minh. Bởi ai trong chúng ta cũng có lúc cần sử dụng lúc cần thiết.

Công dụng của nút to nhỏ trên điện thoại

Công dụng của nút to nhỏ trên điện thoại

Tắt chuông nhanh khi có ai gọi tới

Trong khi bạn đang cần giữ im lặng đột nhiên có cuộc điên thoại gọi tới. Âm thanh ầm ĩ của cuộc gọi đến sẽ khiến bạn trở nên lúng túng khó xử với người xung quanh. Lúc này nếu bạn không tiện để tắt cuộc gọi tới mà chỉ muốn tắt âm thanh của nó thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nút to nhỏ sẽ giúp tắt âm thanh cuộc gọi tới dễ dàng. Việc làm này giúp bạn không thất lễ với người gọi tới. Vừa giúp giữ im lặng nếu như đang trong cuộc họp hay đang ngồi trong lớp học. 

Tắt đèn pin khi cần 

Chức năng đèn pin trên điện thoại vô cùng tiện dụng, thường xuyên được mọi người sử dụng nhất là khi đi ra ngoài vào buổi tối hoặc ở trong môi trường thiếu ánh sáng, không có đèn đường... Sau khi sử dụng đèn pin, bạn sẽ phải mở khóa màn hình, trượt thanh điều khiển để tắt đèn.

Có một mẹo nhỏ giúp bạn tắt đèn pin ở điện thoại nhanh hơn mà không cần mở khóa màn hình, đó chính là sử dụng nút âm lượng. Chỉ cần nhấn nút giảm âm lượng 2 lần là có thể tắt đèn pin. Lưu ý, không phải điện thoại nào cũng có tính năng này.

Mẹo dùng nút âm lượng trên điện thoại

Mẹo dùng nút âm lượng trên điện thoại

Lật sang trang mới khi đọc online

Khi bạn đọc sách điện tử trên điện thoại, nút âm lượng cũng có thể giúp bạn lật trang tự động. Bạn sẽ không cần phải thao tác bấm vào màn hình để mở trang sách mới. Lưu ý, tính năng lật trang bằng nút tăng giảm âm lượng có thể sẽ thay đổi tùy theo ứng dụng đọc sách và máy điện thoại.