TikTok hỗ trợ đẩy mạnh quá trình quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản Hà Nội

(Techz.vn) Hướng đến chào mừng 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô, TikTok Việt Nam phối hợp cùng Thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), Tập đoàn Yeah1 và Công ty cổ phần giải pháp KYC tổ chức chương trình Livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản Hà Nội tại tài khoản TikTok của OCOP Hà Nội (https://www.tiktok.com/@ocop.hanoi).

Được diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11/10/2022, chương trình sẽ góp phần quảng bá và kết nối giao thương sản phẩm OCOP, đồng thời giới thiệu văn hóa các vùng miền đến với cộng đồng người dùng ngay trên nền tảng.

Trước đó, TikTok đã hợp tác với Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội (HNSRPC) triển khai thành công các khoá tập huấn hỗ trợ nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP. Diễn ra vào các ngày 19, 22 và 26/9/2022, chương trình đã thu hút hơn 100 chủ thể OCOP mở gian hàng trên TikTok Shop để bán hơn 400 sản phẩm OCOP bao gồm các đặc sản Hà Nội nói riêng và đặc sản Việt Nam nói chung.

Tiếp nối nỗ lực trên, TikTok sẽ phát động chiến dịch "Cùng TikTok và OCOP tìm hiểu thêm những món ăn đặc trưng thông qua hashtag #DacSanVietNam" từ ngày 11/10/2022 đến ngày 07/11/2022  trên nền tảng. Chiến dịch khuyến khích người dùng đăng tải các video chia sẻ các công thức nấu món đặc sản địa phương, các video ăn thử và cảm nhận về các món ăn đặc sản, các video cung cấp thông tin liên quan đến món ăn như nguồn gốc, quá trình sản xuất, v.v.. Người dự thi được phép đăng tải nhiều video, trong đó, 30 người thắng cuộc (dựa trên số lượng tương tác của người xem và đánh giá của sẽ nhận được các phần quà hấp dẫn và bằng khen từ Ban tổ chức. TikTok kỳ vọng cuộc thi sẽ góp phần hỗ trợ truyền thông và quảng bá sản phẩm OCOP, các đặc sản vùng miền đến với đông đảo người dùng trên nền tảng, đồng thời thúc đẩy chương trình "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam". 

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam cho biết: “TikTok luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đồng hành, hỗ trợ các địa phương trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Là nền tảng giải trí nơi người dùng có thể dễ dàng chia sẻ và kết nối với cộng đồng, TikTok mong muốn có thể hỗ trợ các chủ thể OCOP và các đơn vị kinh doanh tận dụng tối đa thế mạnh của nền tảng nhằm tiếp cận với đạ dạng tệp khách hàng tiềm năng, qua đó thúc đẩy các hoạt động quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại và không ngừng nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm".

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội, đồng thời nhấn mạnh: “Việc hợp tác với TikTok để triển khai chương trình Livestream sẽ là cơ hội để các các chủ thể OCOP có thêm chuyên môn về xây dựng và quảng bá sản phẩm, từ đó kết nối với khách hàng một cách mới mẻ và sáng tạo hơn, mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả trong thời đại số. Chúng tôi hy vọng có thể tiến gần hơn tới mục tiêu chuyển đổi số và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử dành cho các sản phẩm OCOP”.

 

Shoppertainment sẽ dẫn đầu xu hướng, mang đến cơ hội nghìn tỷ USD cho thị trường Châu Á - TBD

(Techz.vn) TikTok và Tập đoàn tư vấn Boston (Boston Consulting Group - BCG) chính thức công bố báo cáo "Shoppertainment: APAC's Trillion-Dollar Opportunity" (Tạm dịch: Mua sắm kết hợp giải trí: Cơ hội trị giá hàng nghìn tỷ đô la cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương).