Thoát thẻ đỏ, Hà Nội ghi danh vào top 4 Cúp Quốc gia

Có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn nhưng Hà Nội FC tỏ ra bế tắc ở khoảng thời gian đầu trận. Thậm chí đoàn quân HLV Daiki Iwamasa còn phải chịu 1 quả phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Văn Hai đối với Văn Hữu, phút thứ 11. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Văn Long lại đưa bóng đi trúng xà ngang, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho các vị khách SHB Đà Nẵng.

Bằng dàn nhân sự vượt trội, Hà Nội FC dần lấy lại thế trận và tạo ra sức ép lớn lên khung thành thủ môn Phan Văn Biểu. Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Nguyễn Hai Long mở tỷ số ở phút 35 bằng pha dứt điểm uy lực từ rìa vòng cấm.

Thoát thẻ đỏ, Hà Nội ghi danh vào top 4 Cúp Quốc gia - Bóng Đá

 Hai Long tỏa sáng giúp Hà Nội FC giành vé vào vòng bán kết Cup Quốc gia 2023/24. Ảnh: Hà Nội FC.

Những phút cuối hiệp 1, người hâm mộ Hà Nội FC đã trải qua cảm giác thót tim khi VAR vào cuộc trong tình huống cái chân của Đậu Văn Toàn đập vào mặt Phan Văn Long. Rất may trọng tài cho rằng đây là pha bóng không cố ý nên chỉ có chiếc thẻ vàng cảnh cáo được rút ra.

Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khi Hai Long hoàn tất cú đúp ở phút 55 sau pha đánh đầu chuẩn xác từ đường tạt thuận lợi của Đình Hai.

Thoát thẻ đỏ, Hà Nội ghi danh vào top 4 Cúp Quốc gia - Bóng Đá

 Văn Quyết và đồng đội có chiến thắng không dễ dàng. Ảnh: Hà Nội FC.

Không còn gì để mất, SHB Đà Nẵng đẩy cao đội hình và có được bàn gỡ ở phút 75 sau tình huống đánh đầu của Liễu Quang Vinh. Đó là tất cả những gì mà các vị khách làm được ở trận đấu này. Không có thêm bàn thắng nào được ghi, Hà Nội FC giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1, qua đó giành chiếc vé vào vòng bán kết. Đối thủ của thầy trò HLV Daiki Iwamasa ở vòng 4 đội mạnh nhất sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Thể Công Viettel và PVF-CAND vào ngày 1/5 tới.

Kết quả: Hà Nội FC 2-1 SHB Đà Nẵng

Bàn thắng: Nguyễn Hai Long (35', 55') - Liễu Quang Vinh (75')

Đội hình ra sân:

Hà Nội FC: Nguyễn Văn Hoàng (GK), Phạm Xuân Mạnh, Đậu Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Quyết (C), Nguyễn Hai Long, Nguyễn Thành Chung, Vũ Đình Hai, Lê Văn Xuân, Nguyễn Văn Dũng, Đỗ Hùng Dũng.

Dự bị: Minh Hiếu, Duy Mạnh, Đức Anh, Ryan Hà, Văn Nam, Tiến Long, Sỹ Đức, Văn Thắng, Thái Quý.

SHB Đà Nẵng: Phan Văn Biểu (GK), Đặng Anh Tuấn (C), Nguyễn Hữu Dũng, Phan Văn Long, Trịnh Hoa Hùng, Phạm Văn Hữu, Hà Minh Tuấn, Nguyễn Phi Hoàng, Nguyễn Công Nhật, Lê Văn Hưng, Liễu Quang Vinh.

Dự bị: Văn Cường, Bảo Tuấn, Quốc Tú, Trọng Nam, Bá Thảo, Trần Vương, Quang Huy, Minh Đan, Hoàng Sơn.