Tân HLV ĐT Việt Nam được hưởng mức lương bao nhiêu?

Vào cuối tháng 3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức chia tay HLV Phillipe Troussier và hiện đang ráo riết tìm người ngồi vào ghế nóng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Được biết, VFF sẽ tiếp tục chọn một HLV nước ngoài thay vì tập trung vào 'thầy nội'. 

Theo KBS News (Hàn Quốc), HLV Kim Sang-sik đã được VFF tin tưởng giao trọng trách dẫn dắt đội tuyển Việt Nam với bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

Tân HLV ĐT Việt Nam sẽ được hưởng mức lương bao nhiêu? - Bóng Đá

 HLV Kim Sang-sik dự kiến sẽ được nhận một mức lương hấp dẫn khi tiếp quản ghế nóng của đội tuyển Việt Nam.

HLV Kim Sang-sik đáp ứng đầy đủ những tiêu chí mà VFF đề ra, bao gồm am hiểu văn hóa Á Đông, chuyên môn tốt – bằng HLV chuyên nghiệp, có thành tích tốt trong sự nghiệp cầm quân.

2 HLV ngoại gần nhất của ĐT Việt Nam là Park Hang-seo hưởng lương 50.000 USD/tháng và Troussier là 60.000 USD tháng. Vì vậy, con số mà HLV Kim Sang-sik có thể nhận sẽ không dưới 50.000 USD/tháng.

HLV Kim từng dẫn dắt Jeonbuk Hyundai Motors giai đoạn 2020 đến 2023, giành được K-League 1 và Hàn Quốc FA Cup. Ông từng đến Việt Nam vào năm 2022, khi Jeonbuk Hyundai Motors đá vòng bảng AFC Champions League.

Năm 2023, Jeonbuk Hyundai Motors bất ngờ sa sút với 6 thất bại sau 10 trận. Thành tích bết bát khiến HLV Kim Sang Sik bị sa thải. Kể từ đó, ông chưa tìm được công việc mới, vì vậy VFF không phải mất tiền giải phóng hợp đồng.