Sát thủ của Man City hiện nguyên hình

Cuối tuần này, Man City sẽ mang nỗi buồn khi vừa trở thành cựu vương UEFA Champions League sau thất bại trước Real Madrid để trở về đấu trường quốc nội trong màn đối đầu với Chelsea tại bán kết FA Cup mùa giải 2023/2024. Thất bại cay đắng vừa qua đã khiến tham vọng giành cú ăn 3 của đoàn quân HLV Pep Guardiola tan thành mây khói. Đáng lên án nhất có lẽ phải kể đến màn trình diễn của Erling Haaland khi anh thi đấu như kẻ tàng hình trước Los Blancos suốt cả 2 lượt trận.

Trước Real Madrid, Man City gần như đã thi đấu chấp người khi sát thủ người Na Uy gây thất vọng cực lớn. Anh bị Antonio Rudiger kèm chặt và chẳng thể phát huy được gì trong cả 2 cuộc đối đầu. Theo thống kê, Erling Haaland chỉ chạm bóng 20 lần tại Santiago Bernabeu và tung ra đúng 1 cú dứt điểm. Khi trở về sân nhà Etihad, cầu thủ sinh năm 2000 cũng chỉ có được 21 lần chạm bóng, thực hiện 4 pha kết thúc, đa số là những tình huống bóng không gây nguy hiểm. Tất nhiên, anh cũng tịt ngòi trước đại diện đến từ Tây Ban Nha. Màn thể hiện thất vọng của nhân tố 24 tuổi là nguyên nhân lớn khiến nửa xanh thành Manchester nhận kết quả cay đắng.

... - Bóng Đá

Erling Haaland thi đấu thất vọng trước Real Madrid.

Erling Haaland được xem là sát thủ mới của thế giới bóng đá sau thời Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Anh cũng được so sánh nhiều với Kylian Mbappe cho tham vọng giành danh hiệu QBV trong tương lai. Trên thực tế, cầu thủ người Na Uy vẫn ghi bàn đều đặn và là một sát thủ tại châu Âu trong những mùa giải gần đây. Anh có 20 pha lập công tại Premier League mùa này cùng với đó là 6 lần điền tên lên bảng tỷ số tại UEFA Champions League 2023/2024. Trước đó, tiền đạo sinh năm 2000 là Vua phá lưới ở cả 2 đấu trường là Ngoại hạng Anh và Cúp C1 châu Âu mùa giải 2022/2023.

Là sát thủ khi ghi bàn liên tục nhưng ở những trận đấu lớn Erling Haaland lại hóa thành chú cừu non tội nghiệp khi liên tục tịt ngòi. Điều đó cho thấy, khi đối mặt với các trung vệ khét tiếng, cầu thủ người Na Uy rất dễ bị bắt bài và không thể phát huy được giá trị. Màn đọ sức vừa qua cùng Real Madrid có lẽ là minh chứng rõ nhất cho điều đó.

... - Bóng Đá

Erling Haaland gây thất vọng ở các trận đấu lớn.

Erling Haaland được cho là rất nhạy cảm trong việc lựa chọn vị trí cùng kỹ năng dứt điểm cực kỳ đa dạng. Anh cũng sở hữu sức mạnh đáng nể trong tranh chấp và có tốc độ tốt. Tuy nhiên, điểm yếu của cầu thủ sinh năm 2000 là kỹ thuật cá nhân và cũng không giỏi xoay trở. Sát thủ của Man City có thể ghi bàn đều đặn nếu được các đồng đội tạo ra cơ hội chứ ít khi gây đột biến với các tình huống 'tự làm tự ăn".

Rõ ràng, để trở thành một cầu thủ lớn, Erling Haaland cần phải biết tỏa sáng ở những trận đấu quan trọng. Anh cũng cần rèn luyện nhiều để hoàn thiện kỹ năng của mình vào thời gian tới.