Rice ghi dấu ấn, Arsenal tiếp tục thách thức Man City

 Arsenal có màn tiếp đón Bournemouth trên sân nhà ở vòng đấu 36 Premier League. Đoàn quân Mikel Arteta sẽ cần giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch, vì vậy họ tung ra đội hình mạnh nhất và gây sức ép lên phần sân đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên trước lối chơi phòng ngự số đông mà ''The Cherries'' triển khai, các chân sút Arsenal không có nhiều cơ hội rõ ràng để tung ra đòn kết liễu.

 - Bóng Đá

 Saka sút penalty tự tin mở điểm cho Pháo thủ. 

Mặc dù vậy, việc sở hữu những ngôi sao hàng đầu trong đội hình vẫn giúp họ giải tỏa. Phút 44, Martin Odegaard tung ra đường chọc khe tinh tế để Kai Havertz bứt tốc băng xuống đối mặt thủ thành Bournemouth, buộc đối thủ phải phạm lỗi mang về quả 11 mét cho đội chủ nhà.

Trên chấm phạt đền, Bukayo Saka dễ dàng đánh bại thủ thành Travers, qua đó mang về bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Việc nhận bàn thua khiến Bournemouth không thể giữ thế trận phòng ngự. Họ bắt đầu chơi trực diện hơn khi hiệp hai bắt đầu và tạo ra không ít khó khăn cho Arsenal.

Tuy nhiên khi những tín hiệu đang đến với đội khách, họ lại bất ngờ nhận thêm bàn thua nữa khi Declan Rice đặt Leandro Trossard vào một tư thế thuận lợi để tung ra cú dứt điểm chính xác, không cho thủ môn Bournemouth cơ hội cản phá.

 - Bóng Đá

 Trossard nâng tỷ số lên 2-0 sau khi nhận đường chuyền từ Declan Rice.

Bị dẫn trước với cách biệt lớn, The Cherries đã tìm cách đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng trước lối chơi pressing tầm cao mà đội chủ nhà triển khai, họ không thể tạo ra được cơ hội nguy hiểm về phía khung thành David Raya.

Không những thế ở quãng thời gian cuối trận, mành lưới của thủ thành Travers lại rung lên một lần nữa sau pha bắt vô lê đầy ngẫu hứng đến từ Gabriel Magalhaes, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận bởi trước đó, Kai Havertz đã rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên các fan Arsenal vẫn được dịp ăn mừng thêm một lần nữa bởi vào phút 90+7', Gabriel Jesus đã có pha chọc khe thuận lợi giúp Declan Rice băng vào dứt điểm năng tỷ số lên 3-0, đồng thời chốt hạ thắng lợi cho Arsenal.

 - Bóng Đá

 Màn ăn mừng đầy phong cách của Rice.

Với 3 điểm có được, Arsenal tạm thời nới rộng cách biệt với Man City lên thành 4 điểm qua đó tạo áp lực lên các nhà ĐKVĐ - đội sẽ đối đầu Wolves trong ít giờ nữa.

Arsenal sẽ buộc phải giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu còn lại, bên cạnh đó họ cũng cần Man City sẩy chân ít nhất 1 trận mới có thể đảm bảo cơ hội nâng cao danh hiệu EPL mùa này.

Tỷ số chung cuộc: Arsenal 2-0 Bournemouth

Ghi bàn: Bukayo Saka (45', pen); Leandro Trossard (70')

Đội hình ra sân:

Arsenal

Raya, White, Saliba, Gabriel, Tomiyasu, Partey, Odegaard, Rice, Saka, Havertz, Trossard.

Dự bị: Ramsdale, Zinchenko, Jorginho, Smith Rowe, Vieira, Jesus, Nketiah, Kiwior, Martinelli.

Bournemouth

Travers, Smith, Senesi, Zabarnyi, Ouattara, Cook, Christie, Kluivert, Scott, Semenyo, Solanka

Dự bị: Neto, McKenna, Faivre, Hill, Unal, Billing, Aarons, Kinsey, Sadi.