'Pitbull' trong Bầy sói là miếng ghép hoàn hảo cho Arsenal

Theo ấn phẩm O Dia của Brazil, Arsenal đã vượt mặt Man United trong cuộc đua giành chữ ký của Joao Gomes. Cầu thủ người Brazil được Wolves ký hợp đồng từ Flamengo với giá chỉ 12 triệu bảng và đang tạo nên làn sóng tại Molineux.

'Pitbull' trong Bầy sói là miếng ghép hoàn hảo cho Arsenal - Bóng Đá

 Gomes được Man United và Arsenal tranh mua.

Gomes là minh chứng cho việc tuyển dụng khôn ngoan của Bầy sói. Trong khi Pedro Neto và Matheus Cunha là những ngôi sao được các đội bóng Premier League thèm khát thì tiền vệ phòng ngự 23 tuổi cũng đang thu hút sự chú ý của tất cả. Wolves không muốn bán Gomes trong năm nay, mặc dù quá trình tuyển dụng để tìm người thay thế đã được tiến hành.

Gomes là hình ảnh thu nhỏ của mô hình kinh doanh dành cho chủ sở hữu câu lạc bộ Fosun: mua tài năng trẻ có tiềm năng cao với mức giá tương đối rẻ từ 8 triệu đến 15 triệu bảng, sau đó bán lại để thu lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới. Giám đốc thể thao Matt Hobbs đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện ra anh ấy vào cuối năm 2022.

"Với cách anh ấy thi đấu, chắc chắn sẽ có nhiều câu lạc bộ theo dõi," Matt Hobbs lên tiếng.

"Cầu thủ hoàn hảo đối với chúng tôi có thể không phải là cầu thủ hoàn hảo với đội bóng khác, nhưng Joao phù hợp ở đây."

'Pitbull' trong Bầy sói là miếng ghép hoàn hảo cho Arsenal - Bóng Đá

 Gomes là một cầu thủ toàn diện.

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Gomes luôn lăn xả, nhiệt huyết. Về khả năng tắc bóng, Gomes không hề thua kém Joao Palhinha của Fulham hay Vinicius Souza của Sheffield United. Với nỗ lực tuyệt vời trong từng pha bóng, anh ấy có biệt danh ‘The Pitbull’ tại câu lạc bộ cũ Flamengo của mình. Có lẽ điều mà Gomes cần cải thiện chỉ là khả năng chuyền bóng. Trận đấu hay nhất của Gomes mùa này là chiến thắng 2-1 trước Man City vào tháng 9. Anh cho thấy mình không bị choáng ngợp trước dàn tiền vệ thượng hạng của Pep Guardiola.

Câu chuyện về việc Gomes chuyển đến West Midlands cũng rất hấp dẫn. Khi đó, Wolves còn nhắm đến một tiền vệ khác. Người phục trách tuyển trạch của Wolves, Elliot Sutcliffe còn nhắm đến cả Enzo Fernandez của River Plate. Như đã biết, Fernandez quyết định gia nhập Benfica, và sau đó là Chelsea vào năm ngoái với mức giá đáng kinh ngạc 106 triệu bảng. Còn con đường sự nghiệp của Gomes đơn giản hơn nhiều. Anh đã từ chối sự quan tâm của Lyon để đồng ý một hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi với Bầy sói.

Trong trận ra mắt, khi vào sân thay người ở hiệp hai, Gomes đã ghi bàn thắng quyết định trong chiến thắng 2-1 trước Southampton, dù Wolves chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Lemina bị đuổi. Kể từ mùa giải đầu tiên đó, anh đã đưa mình lên một tầm cao mới. Anh hoàn thiện hơn, chắc chắn, khôn ngoan hơn để đủ sức tạo nên sự an toàn trước hàng thủ. Anh cho thấy mình cũng có thể đóng góp nhiều cho hàng công, với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo mùa này.

Dù đến Man United hay Arsenal, Gomes hứa hẹn sẽ là miếng ghép hoàn hảo, để họ có thể chinh phục những mục tiêu của mình trong mùa bóng mới.