Ốc Thanh Vân tuyên bố chính thức chia tay các chương trình truyền hình về sức khoẻ

Mới đây, trên trang facebook nữ nghệ sĩ đã đưa ra thông báo cũng như lý giải về việc sẽ chia tay các chương trình truyền hình về sức khoẻ có tài trợ nhãn hàng.

Lý giải điều này Ốc Thanh Vân cho biết hình ảnh của mình bị cắt ghép khá nhiều sau mỗi lần tham gia chương trình.

oc-thanh-van-tuyen-bo-chinh-thuc-chia-tay-cac-chuong-trinh-truyen-hinh-ve-suc-khoe-giaitriarttimes-18-1621605425.jpeg
Ốc Thanh Vân

Cụ thể, trên trang cá nhân nữ nghệ sĩ cho hay: "Đây là lý do Ốc chính thức chia tay các chương trình truyền hình về sức khỏe có nhãn hàng tài trợ. Bởi vì nó đã biến tướng, lợi dụng hình ảnh và vi phạm hợp đồng. Ốc nhận làm MC với cát-xê thấp, vì chỉ làm công việc của một MC phỏng vấn bác sĩ.

oc-thanh-van-tuyen-bo-chinh-thuc-chia-tay-cac-chuong-trinh-truyen-hinh-ve-suc-khoe-giaitriarttimes-1-1621605425.jpeg

Toàn bộ thông báo của Ốc Thanh Vân trên Facebook

Các chương trình như thế này cũng hữu ích, vì khá nhiều thông tin hay, nhưng nhãn hàng đã biến nó thành quảng cáo không kiểm soát. Họ cắt ghép các đoạn clip, sử dụng hình ảnh không xin phép, và tất nhiên là không có cát-xê cho việc này và ngang nhiên lấy hình ảnh của mình gần như thành người đại diện của họ. Họ chạy quảng cáo tràn lan khắp mọi nơi, rất nhiều trang. Nói tháo trang này thì họ tràn sang trang khác! Rất kém văn minh. Ai lại tự do làm sai thỏa thuận và ngang nhiên như thế! Đây chỉ là một ví dụ trong số những cái người ta đã sai với mình".

Bên cạnh đó, Ốc Thanh Vân khẳng định một điều rằng mình đã mất lòng tin vào các nhãn hàng trong nước, có hệ thống bán hàng online tại Việt Nam. Bởi lẽ, cô đã bị liên lụy nhiều lần. Hiện tại, nữ nghệ sĩ chỉ nhận các chương trình đơn thuần và mức độ cũng chẳng nhiều.

Chưa bàn đến chất lượng, nữ nghệ sĩ cảm thấy các hành động này rất thiếu chuyên nghiệp, vi phạm hợp đồng và không đúng với thỏa hiệp làm việc ban đầu. Nhà sản xuất chỉ mời nghệ sĩ với vai trò làm MC, hứa hẹn hình ảnh sẽ được đảm bảo không có cắt ghép. Tuy nhiên, ê-kíp cũng không thể can thiệp khi các nhãn hàng thoải mái dùng hình ảnh đăng đàn khắp nơi ngoài lịch phát sóng của chương trình. 

oc-thanh-van-tuyen-bo-chinh-thuc-chia-tay-cac-chuong-trinh-truyen-hinh-ve-suc-khoe-giaitriarttimes-16-1621605425.jpeg
 Nhiều sản phẩm vô tư cắt ghép hình ảnh nghệ sĩ

Việc quảng cáo vô tội vạ, những sản phẩm không đúng chất lượng khiến cho khán giả cảm thấy ức chế, bực mình. Thậm chí, Ốc Thanh Vân còn nhắc đến vấn đề các nghệ sĩ không dùng hàng hóa nhưng cứ "nói như đúng rồi". Cô khẳng định: "Chúng ta không thể nhận tiền và review những gì mình không trải nghiệm. Nó kì cục và xấu hổ lắm!".

Cô rút khỏi rất nhiều show truyền hình và chỉ tập trung cho những sản phẩm mình tự kinh doanh. Từ trước đến nay, nữ nghệ sĩ đã rơi vào các pha giả mạo, sử dụng hình ảnh bất chấp và nhiều lần lên tiếng để cảnh báo với khán giả.

oc-thanh-van-tuyen-bo-chinh-thuc-chia-tay-cac-chuong-trinh-truyen-hinh-ve-suc-khoe-giaitriarttimes-14-1621605425.jpeg

Bài đăng của Ốc Thanh Vân bất ngờ nhận về những tranh cãi trái chiều từ cư dân mạng...

oc-thanh-van-tuyen-bo-chinh-thuc-chia-tay-cac-chuong-trinh-truyen-hinh-ve-suc-khoe-giaitriarttimes-12-1621605425.jpeg
Bên cạnh những lời khen ngợi về thái độ dám đứng lên bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như khuyên các nghệ sĩ nên có trách nhiệm khi quảng cáo thì một số ý kiến lại có loạt thắc mắc trái chiều.

Có thể thấy, việc Ốc Thanh Vân có bài viết thẳng thắn ở thời điểm này cũng khá nhạy cảm. Bởi lẽ, cơ quan chức năng đang yêu cầu kiểm tra việc nghệ sĩ quảng cáo hàng kém chất lượng. Lời nói của cô cũng có thể động chạm đến nhiều cá nhân khác. Tuy nhiên, với vai trò là người của công chúng, Ốc Thanh Vân cần bảo vệ danh tiếng và hình ảnh thông qua những phát ngôn cụ thể như vậy.