Nữ game thủ 11 tuổi gốc Việt vô địch giải Pokemon quốc tế

Cô bé 11 tuổi Kiara Nguyen đã xuất sắc giành chiến thắng trước nhiều đối thủ để lên ngôi vô địch tại giải đấu Pokemon Oceania International Championships.

Mới đây, một nữ game thủ gốc Việt tên Kiara Nguyen đã lên ngôi vô địch giải đấu Pokemon quốc tế Oceania International Championships - hạng mục Junior (Thiếu Nhi). Được biết, cô bé này chỉ mới tròn tuổi 11 vào tháng 02/2023.

Trong trận chung kết, Kiara Nguyen đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ để đem về giải nhất cùng 1.500 USD tiền thưởng (khoảng 35 triệu VNĐ). Bên cạnh đó, cô còn được cộng 500 điểm CP để lấy tư cách tham dự giải vô địch thế giới Pokemon World Championships 2023.

Nữ game thủ 11 tuổi gốc Việt vô địch giải Pokemon quốc tế 256824
Kiara Nguyen chụp ảnh cùng người thân tại địa điểm thi đấu

Mặc dù mới chỉ đang học cấp 2, Kiara Nguyen không còn xa lạ gì với các giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp của bộ môn Pokemon. Cô bé đã lọt vào chung kết Pokémon VGC Juniors Worlds 2022 và có một bề dày thành tích vô cùng đồ sộ bao gồm 3 giải vô địch khu vực, top 4 EUIC’22, top 8 NAIC’19 và top 8 OCIC '20.

Trong các giải đấu, chiến thuật mà Kiara Nguyen thường dùng là phối hợp bộ đôi Pokemon Dondozo và Tatsugiri. Tuy nhiên, Eevee mới là Pokemon mà Kiara yêu thích nhất, bởi đơn giản là nó dễ thương. Cô bé cũng khẳng định Eevee mới chính là chìa khóa dẫn tới chiến thắng của mình. Tại Oceania International Champion, Kiara chỉ để thua đúng một trận duy nhất, và đó là trận mà cô không có Eevee trong đội hình.

Nữ game thủ 11 tuổi gốc Việt vô địch giải Pokemon quốc tế 256825
Cô bé lên ngôi vô địch Oceania International Championships khi chỉ mới 11 tuổi

Kiara cho biết cô rất thích chơi Pokemon cùng bạn bè, trò chơi này đã cho cô cơ hội được đi rất nhiều nơi và có những trải nghiệm tuyệt vời cùng với gia đình.

"Em rất thích chơi Pokemon cùng bạn bè và cùng nhau tiến bộ. Em đặc biệt thích game Pokemon Violet. Nhờ có Pokemon, em đã được thăm thú nhiều nơi mà mình chưa từng đặt chân đến. Trong những chuyến du đấu, em đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp bên gia đình và bạn bè.

Với mỗi giải đấu mà em tham gia, em luôn bị áp lực phải thi đấu thật xuất sắc. Áp lực chính là thứ đưa em đến với những trận chung kết, cũng là lý do em luôn tập luyện chăm chỉ. Dù áp lực luôn hiện hữu, nhưng chỉ cần em nỗ lực hết mình, gia đình luôn tự hào về em bất chấp kết quả có ra sao" - Tuyển thủ nhí chia sẻ.​

Nữ game thủ 11 tuổi gốc Việt vô địch giải Pokemon quốc tế