Nhà Mbappe có cột mốc đáng nhớ

Ethan Mbappe ra sân cho Paris Saint-Germain trong chiến thắng 3-1 trước Metz ở vòng 17 Ligue 1.

Ethan và Kylian Mbappe lần đầu tiên đá cùng nhau ở Ligue 1.

Rạng sáng 21/12 (giờ Hà Nội), anh em nhà Mbappe có lần đầu tiên thi đấu cùng nhau trong khuôn khổ giải VĐQG Pháp. Ethan được HLV Luis Enrique tung vào sân ở phút 90+2, thời điểm trận đấu an bài. Tiền vệ sinh năm 2006 có màn ra mắt PSG tại Ligue 1. Ở trận này, người anh Kylian cũng lập cú đúp trong ngày sinh nhật lần thứ 25 của mình. Mbappe ghi bàn ở các phút 60 và 83 để ấn định chiến thắng cho nhà đương kim vô địch nước Pháp. Trước đó, Vitinha là người mở tỷ số cho PSG vào phút 49.

Sau khi ghi bàn, Mbappe chạy ngay đến chỗ HLV Enrique để ăn mừng, như thể muốn xua tan đi những tin đồn đôi bên mâu thuẫn trong thời gian gần đây. Ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League, Mbappe không giấu sự bất mãn với chiến thuật phòng ngự của HLV Enrique. Thuyền trưởng PSG sau đó phải lên tiếng trấn an cầu thủ.

Trên sân Parc des Princes, Metz chơi lép vế trước đội chủ nhà, và chỉ ghi được bàn danh dự nhờ công Udol ở phút 72. Trên khán đài, bố mẹ và các anh em khác trong gia đình Mbappe không giấu sự tự hào. Ethan nhận nhiều kỳ vọng để trở thành ngôi sao lớn tiếp theo của gia đình Mbappe.

Mbappe và HLV Enrique bị đồn đoán có mâu thuẫn sau trận gặp Dortmund.

Tiền vệ 16 tuổi có khởi đầu sự nghiệp khá giống anh trai. Tháng 6/2021, Ethan ký hợp đồng ba năm với PSG. Cuối năm ngoái, ở tuổi 15, tài năng trẻ này đã chơi cho đội một PSG trong trận giao hữu.

Với PSG, 3 điểm có được trước Metz giúp họ tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu Ligue 1 với 40 điểm sau 17 vòng, hơn đội xếp thứ hai Nice 5 điểm. Ligue 1 sẽ bước vào kỳ nghỉ Đông và chỉ trở lại từ giữa tháng 1 năm sau. PSG sẽ trở lại ngay sau giai đoạn đầu năm mới, với trận chung kết cúp liên đoàn Pháp, gặp Toulouse vào ngày 4/1.

Theo Tường Linh (znews) - Ảnh: T.H