Người xưa dưỡng sinh: "Khi ngủ không đặt tay lên ngực không trùm chăn qua đầu"

Theo lời khuyên của người xưa 2 hành động này khi ngủ sẽ không tốt cho sức khỏe

Ngủ là khoảng thời gian cực kỳ quan trọng giúp phục hồi sức khỏe. Nếu ngủ không ngon giấc sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, nhanh lão hóa. Theo kinh nghiệm của người xưa thì khi ngủ chớ đặt tay lên ngực và không trùm chăn qua đầu.

Khi ngủ đặt tay lên ngực gây áp lực cho tim

Khi ngủ đặt tay lên ngực gây áp lực cho tim

Đặt tay lên ngực thì sao?

Khi ngủ chúng ta cần ở trạng thái thư giãn nhất. Nhưng nếu chúng ta đặt hai tay lên ngực tức là gây áp lực lên tim. Trong lúc ngủ tim bị đè thì có thể gây khó ngủ và dễ khiến con người ngủ mơ,  miên man, hoặc dễ gặp ác mộng, từ đó mà tổn hại sức khỏe. Ngủ mơ, miên man khiến bạn sáng hôm sau thức dậy sẽ hay bị mệt mỏi, không tỉnh táo đau đầu. Lúc ngủ cần tránh những áp lực đè lén lên cơ thể.

Trùm chăn qua đầu thì sao?

Hành động trùm chăn qua đầu là thói quen của nhiều người đặc biệt mùa lạnh. Thế nhưng trùm chăn qua đầu có thể gây ra nguy hiểm. Khi ngủ cần thoáng khí để con người trao đổi oxy thì mới ngủ sâu, ngủ ngon. Trùm chăn qua đầu khiến bạn hít lại chính khí CO2 của mình thải ra khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu oxy dẫn tới ngủ lơ mơ và dễ bị bệnh hô hấp.

Trùm chăn qua đầu có thể gây ngạt thở

Trùm chăn qua đầu có thể gây ngạt thở

Với người già trẻ nhỏ, những người mắc bệnh phổi mạn tính, việc trùm chăn qua đầu có thể gây ra tình trạng ngưng thở khi ngủ, có trường hợp tử vong trong lúc ngủ. Việc trùm chăn qua đầu còn có thể khiến cơ thể tăng sinh nhiệt. Trùm chăn qua đầu nếu không may có hỏa hoạn hoặc vấn đề tai nạn cũng khó ứng biến bởi bạn sẽ khó nhận ra dấu hiệu.

 Trùm chăn qua đầu còn khiến bạn tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn virut. Một sô người có thể tổn thương não vì trùm chăn qua đầu do cơ thể bị thiếu oxy. 

Ngoài ra theo người xưa trong dưỡng sinh còn liên quan tới phong thủy. Việc đặt tay lên ngực và trùm chăn qua đầu khi nhắm mắt ngủ còn khiến người ta liên tưởng tới việc nghi lễ cho người đã khuất nên có thể mang lại xui rủi cho người sống, thậm chí vì hành động đó mà dễ dẫn tới nguy cấp cho tính mạng.