Người xưa dặn: "Thừa tiền cũng đừng xây nhà to, đất rẻ cũng không mua đất ven sông" vì sao?

Theo kinh nghiệm của người xưa thì mọi người rất nên chú ý khi mua đất xây nhà bởi đây là việc vô cùng hệ trọng.

Mua đất, xây nhà là những việc lớn trong đời. Nhà để ở không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới hạnh phúc sự hưng thịnh của gia đình. Một ngôi nhà không chỉ tạo thuận lợi cho sinh hoạt, nghỉ ngơi mà có thể tác động tới phong thủy. Đất dù rẻ thì so với những thứ tài sản khác trong đời người nó vẫn có trị giá cao nên cẩn trọng khi mua bán.

Tại sao không xây nhà to?

Xây nhà to tốn kém tất nhiên là làm tiêu hao tài sản. Nhưng người xưa nhấn mạnh thừa tiền cũng đừng xây nhà to có nghĩa rằng điều cần chú ý không chỉ là tốn kém mà còn hơn thế. Nhà to ở đây ý là nhà to lớn hơn nhu cầu cần thiết, hơn số người trong gia đình. Khi xây nhà to lớn ngoài việc mệt nhọc, xây lâu xong, tốn kém tiền bạc thì còn liên quan tới nhiều yếu tố:

- Nhà quá to so với nhu cầu dùng xét về phong thủy cũng không tốt bởi sẽ làm hao tổn dương khí. Con người sống trong nhà quá rộng và thiếu vắng hơi người sẽ làm người ta bị hao tổn dương khí, tụt năng lượng nên ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần và cả tài vận.

Nhà quá to gây vất vả lại gây nhiều phiền phức

Nhà quá to gây vất vả lại gây nhiều phiền phức

-Nhà quá to so với nhu cầu khiến bạn mất nhiều thời gian dọn dẹp mệt nhọc, đặc biệt nếu nhà toàn người già thì càng gây mệt nhọc

- Nhà quá to đi lại cảm thấy trống trải cô đơn, người ta sẽ u sầu hơn nên không khỏe mạnh linh hoạt

- Nhà quá to khiến người trong gia đình xa cách hơn nên tình cảm sa sút, gia đình kém bền vững hơn

- Nhà quá to khiến cho cảm giác tịch mịch cô liêu tăng lên, âm khí mạnh hơn, gia đình lạnh lẽo, tạo điều kiện cho ma quỷ bủa vây tấn công trú ngụ, cho trộm cắp rình rập.

- Nhà quá to khiến người khác dòm ngó dị nghị về tài chính của bạn từ đó gây nhiều phiền phức như bị dò xét nghi vấn tiền ở đâu ra, bị hỏi vay mượn nhờ vả...

Tại sao không mua đất ven sông?

Đất ven sông theo quan niệm người xưa không tốt nên có rẻ cũng không mua, trừ những trường hợp nghèo túng không còn nơi ở mới ra ở ven sông. Đó là vì đất ven sông sợ khi mưa lũ sẽ cuốn trôi nhà cửa gây tai nạn đuối nước, nguy hiểm. Xưa kia ven sông thường vắng người nên ở nhà ven sông không an toàn, vắng vẻ dễ bị trộm cắp xâm nhập gây hại.

Đất ven sông có những bất lợi khi sinh hoạt

Đất ven sông có những bất lợi khi sinh hoạt

Nhà đất ven sông khi gặp lũ lụt mưa bão sẽ nguy hiểm, đất sụt lún nếu xây nhà thường phải tốn kém làm móng hoặc nhà không vững chắc. Điều đó không chỉ mất an toàn cho sinh sống mà còn nguy hiểm và tổn hại về phong thủy.

Nhà ven sông còn gây nguy hiểm cho người già trẻ nhỏ dễ bị đuối nước. Hơn nữa nhà đất ven sông dễ bị hơi nước từ sông lên có thể mát nhưng cũng có thể gây ẩm thấp hại cho dương khí.

Ngày nay đất ven sông cũng rất cần được chú ý bởi nếu khinh suất có thể gặp tai nạn và xây nhà trên đất ven sông rất tốn kém công sức nguyên vật liệu để làm nền móng vững chắc.

Bởi thế người xưa nói không xây nhà to, không mua đất ven sông không chỉ là quan niệm tâm linh phong thủy mà còn là yếu tố rất thực tế liên quan tới sức khỏe và tâm lý, sự an toàn của gia đình.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm