Người mẫu ảo của Hàn Quốc gây chú ý với diện mạo giống Irene (Red Velvet)

(Techz.vn) Dân tình đang xôn xao trước nhân vật ảo có ngoại hình giống với nữ thần tượng Irene (Red Velvet).

Mới đây, cư dân mạng Hàn Quốc đang xôn xao trước một người mẫu quảng cáo ảo với sức ảnh hưởng có tên là Lizzie Yeo, nhân vật này bị chỉ trích vì trông giống hệt nữ thần tượng Irene của nhóm nhạc Red Velvet.

Nhân vật ảo này do Tổ chức Du lịch Hàn Quốc tạo ra để làm đại sứ danh dự và tiêu tốn khoảng 800 triệu KRW (~ $ 557,000 USD) để sản xuất. Sau khi tham gia nhiều nội dung quảng cáo cho du lịch Hàn Quốc từ tháng 7, Lizzie Yeo bắt đầu thu hút sự chú ý vì sự giống nhau đến kỳ lạ của những nữ minh tinh nổi tiếng bao gồm Irene và ca sĩ, diễn viên Kwon Nara.

Nhân vật này thậm chí còn nhận chỉ trích từ Ủy ban Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì tranh cãi này, khi một thành viên ủy ban quan sát thấy khi so sánh bức ảnh của Lizzie Yeo bên cạnh Irene: "Người ở bên trái là Yeo Lizzie, còn người ở phía bên phải là Irene. Họ trông giống nhau. Có những lo ngại nghiêm trọng về quyền chân dung của một người ở đây. "

Ủy ban cũng tuyên bố: "Nhân vật giống Irene và Kwon Nara quá mức. Nhân vật này rõ ràng được tạo ra với những đặc điểm được coi là phổ biến trong các thế hệ MZ, nhưng nhân vật ảo này đang tạo ra những kỳ vọng phi thực tế về vẻ đẹp."

Hơn nữa, Lizzie Yeo cũng phải đối mặt với cáo buộc ngụy tạo những người theo dõi tài khoản mạng xã hội của mình. Tổ chức Du lịch Hàn Quốc thừa nhận rằng những người theo dõi của nhân vật đã được mua thông qua một nền tảng tiếp thị và kể từ đó 8.000 người theo dõi đã bị xóa khỏi SNS của Lizzie Yeo.

Bae JooHyun sinh ngày 29 tháng 3 năm 1991 thường được biết đến với nghệ danh Irene, là một nữ ca sĩ, diễn viên người Hàn Quốc, thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Red Velvet do công ty giải trí S.M Entertainment thành lập và quản lý.   

 

Lệ Quyên thông báo lịch diễn 'chớp nhoáng', hé lộ lịch trình bận rộn

(Techz.vn) Nữ ca sĩ Lệ Quyên sẽ biểu diễn tại TP. Hồ Chí Minh vào giữa tháng 10 sau nhiều ngày du lịch và lưu diễn ở nước ngoài.