Nghệ sĩ Hoài Linh: Sau 7 ngày, nhiều người lên tiếng, anh vẫn tiếp tục im lặng!

Gần một tuần kể từ video nói về số tiền từ thiện, Hoài Linh vẫn tiếp tục im lặng dù liên tục có nhiều ý kiến trái chiều lẫn ủng hộ.

Bị một nhà hảo tâm đăng đàn tố

a1-hoai-linh-1622346413.png

Nội dung tố của T.C

Mới đây nhất, 1 YouTuber tên T.C đang sinh sống tại An Giang đã công khai sao kê số tiền 50 triệu đồng gửi vào tài khoản của NS Hoài Linh trong tháng 10/2020 với mục đích cứu trợ miền Trung. Sau khi biết chuyện số tiền này nói riêng và khoản tiền 13,7 tỷ vẫn còn trong ngân hàng, chưa đến tay bà con khó khăn, anh T.C đã đăng lên mạng xã hội bức xúc vào ngày 26/5: "Thật sự càng nghĩ càng tức, mình tính im lặng luôn rồi mà thấy im cũng không được. Chú Linh là thần tượng của mình. 1 nắm khi đói bằng 1 gói khi no, nếu chú cảm thấy chú bận quá làm không được thì chú không nên kêu gọi để cho mọi người tin tưởng chuyển tiền cho chú. Mình thật sự quá buồn và cảm thấy đau lòng".

Đáng chú ý nhất, sau khi chuyển thành công 50 triệu đồng cứu trợ anh T.C còn tiết lộ thái độ của NS Hoài Linh: "Chuyển 50 triệu cho chú, gọi điện thoại không được, nhắn tin Facebook cũng không trả lời".

Hiện tại chia sẻ của YouTuber tên T.C đang nhận được sự quan tâm của dân mạng, thu hút hàng trăm lượt like, share. Thông tin trên hiện chỉ do phía anh T.C cung cấp, chúng tôi đang liên lạc 2 bên để tìm hiểu rõ thực hư.

Quách Tuấn Du hé lộ thêm về Hoài Linh

Mới đây, trên sóng livestream, ca sĩ Quách Tuấn Du chia sẻ vẫn chưa có anh em nghệ sĩ nào liên lạc được với NS Hoài Linh và vô cùng lo lắng cho tình trạng sức khoẻ và tinh thần của nam danh hài. Quách Tuấn Du cho biết: "Tâm trạng anh ấy rất rối bời, đau lòng, có khi tuyệt vọng cũng không chừng. Nghệ sĩ chúng tôi không ai liên lạc với anh đâu, anh rất mệt mỏi. Du nói thật, các anh chị hiểu thì mỗi người một tiếng nói. Dẫu biết anh Bốn sai nhưng việc sai này không nên kết tội, mọi người không nên hận thù và ghét anh. Tại sao chúng ta nghĩ tiêu cực như thế, ép người khác vào đường cùng. Đôi khi mọi người không nghĩ anh Bốn sẽ nghĩ quẩn, rồi ảnh tự vẫn thì sao?".

a2-hoai-linh-1622346413.jpeg
 Quách Tuấn Du và Hoài Linh

Bên cạnh đó, anh còn chia sẻ về việc đã trò chuyện với 1 người hàng xóm và người này cho biết bố ruột của NS Hoài Linh từng nói về khoản tiền từ thiện của con trai quyên góp được. Quách Tuấn Du thuật lại lời của người hàng xóm nhà NS Hoài Linh: "Ông bố của chú Hoài Linh, sáng sáng mở cửa có một lần nói với tôi số tiền từ thiện vừa rồi bác có kêu thằng Bốn đi làm từ thiện đi bởi số tiền này của bá tánh để lâu không tốt".

Có thể thấy, Quách Tuấn Du là nghệ sĩ tích cực lên tiếng an ủi và bênh vực NS Hoài Linh trước lùm xùm vừa qua. Anh nhiều lần khẳng định dù cho khán giả có quay lưng với mình thì anh vẫn phải lên tiếng để không cho mọi chuyện đi quá xa.

Hoài Linh bị đề nghị cấm sóng thu hồi danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú

Mới đây, trên mạng xuất hiện hình ảnh một tờ công văn được cho là của Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch gửi tới Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh.

Nội dung trong công văn có ghi rõ, Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch nhận được đơn đề nghị của một công dân với nội dung như sau: "Đề nghị xem xét thu hồi danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú của nghệ sĩ Hoài Linh và cấm sóng các chương trình truyền hình có sự xuất hiện của Nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh".

a-3-hoai-linh-1622346413.jpeg
Tờ công văn được cho là của Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch gửi tới Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh

Và sau khi xem xét, Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã chuyển đơn của công dân này đến Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Hình ảnh tờ công văn này khi được phát tán lên mạng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó nhiều người nghi ngờ tính xác thực của tờ công văn.

Theo một nguồn tin từ Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã xác nhận thì có công văn như trên và cho biết, đó là công văn chuyển tiếp. Đơn thư thuộc thẩm quyền xử lý của địa phương nên Thanh tra Bộ chuyển về Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM cho đúng thẩm quyền.

Bị Shopee gỡ bỏ hình ảnh

Hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh trên chương trình khuyến mại ngày 6/6 của Shopee đã được gỡ bỏ trên hầu hết các kênh của nền tảng thương mại điện tử này.

a7-hoai-linh-shopee-1622346413.jpeg
 Hình ảnh Hoài Linh quảng cáo cho Shopee

Theo tìm hiểu. Shopee chỉ ẩn hình ảnh của danh hài Hoài Linh trên ứng dụng, còn trên kênh mạng xã hội vẫn còn.

Bị NSX xem xét gạch tên khỏi Thách thức danh hài?

Sau ồn ào về 14 tỉ từ thiện, nhiều netizen đã tràn vào fanpage Thách thức danh hài đòi tẩy chay show nếu nhà sản xuất tiếp tục để Hoài Linh đảm nhận vai trò giám khảo.

Trên fanpage chính thức của Thách thức danh hài đăng tải thông báo và lí do tạm hoãn casting vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng khán giả vẫn một mực cho rằng, nguyên nhân thực sự đến từ nhân vật hot đảm nhận ghế nóng của chương trình. 

a5-hoai-linh-6-1622346413.jpeg
Đạo diễn Thách thức danh hài cho biết, ê-kíp đã nắm được phản ứng của khán giả cũng như lùm xùm về từ thiện của Hoài Linh và đang họp bàn để có hướng giải quyết tốt nhất.  

Liên lạc với nhà sản xuất Thách thức danh hài, đạo diễn Khương Dừa cho biết, hiện ê-kíp chương trình và hai danh hài Hoài Linh, Minh Nhí đã xác nhận hợp tác mùa thứ 7. Hai danh hài đảm nhận vai trò giám khảo cho vòng ghi hình của show hài. Ở hiện tại, cả hai giám khảo vẫn chưa có hoạt động nào vì chương trình đang trong giai đoạn tìm kiếm thí sinh. 

Riêng việc hoãn casting, đạo diễn Khương Dừa cũng khẳng định lí do duy nhất là do diễn tiến khó lường của dịch bệnh. Đợt hoãn casting ngày 23-5 không phải là lần duy nhất mà trước đó, đợt cast đầu tiên tại Cần Thơ của chương trình cũng phải hủy bỏ vì ảnh hưởng của dịch. 

Theo anh, sức hút của Thách thức danh hài một phần đến từ tên tuổi của nghệ sĩ làm giám khảo, MC nhưng phần lớn vẫn nằm ở thí sinh và các tiết mục dự thi có chất lượng, hài hước vui vẻ có thể mang lại sự giải trí cho khán giả. 

Elvis Phương, viết 5 trang thư tay đầy chân thành

NS Elvis Phương gửi NS Hoài Linh đang thu hút đông đảo sự chú ý của dân tình. Đã từ rất lâu rồi chuyện viết thư tay đã trở thành chuyện hiếm, việc giao tiếp giữa nghệ sĩ và khán giả đều thông qua MXH, viết status đăng lên các trang cá nhân chứ thật hiếm ai viết thư tay thế này. Qua đó, khán giả cảm nhận được tình cảm thân thiết, đầy chân thành, hết lòng vì bạn mà Elvis Phương dành cho NS Hoài Linh.

hoai-linh-vls-1622346663.jpeg
Elvis Phương và NS Hoài Linh

Trong thư, Elvis Phương kể lại nhiều kỷ niệm với NS Hoài Linh, đưa ra nhiều dẫn chứng cho thấy NS Hoài Linh là người sống rất tình nghĩa và giản dị. Giữa lùm xùm từ thiện, Elvis Phương cầu mong khán giả cho NS Hoài Linh cơ hội để giải thích và sửa sai.

Ông Đoàn Ngọc Hải khuyên Hoài Linh khắc phục hậu quả gấp

Sáng 28/5, ông Đoàn Ngọc Hải viết tâm thư dài gửi danh hài Hoài Linh giữa ồn ào làm từ thiện. Ông cho rằng nam nghệ sĩ không tham lam số tiền trên nhưng sai trong quá trình giải ngân chậm tới 6 tháng, trong khi đáng ra phải làm cấp bách. Vì vậy ông đề nghị Hoài Linh cần khắc phục hậu quả nhanh chóng.

"Nghệ sĩ Hoài Linh đã quá sai, cái sai của anh ấy không ai có thể phủ nhận. Cần phải khắc phục hậu quả ngay và luôn. Nhưng thật sự là chưa cấu thành tội phạm vì đến giờ này chưa được các cơ quan chức năng kết luận. Qua quan sát với góc độ của cá nhân tôi thì chắc chắn anh ấy sẽ không tham nhũng những đồng tiền cứu trợ lũ lụt của đồng bào. Người như anh ấy chắc chắn sẽ không làm như vậy. Anh ấy đã sai sót rất lớn về phương pháp trong việc thực hiện giải ngân những đồng tiền 'xương máu' để đến với đồng bào miền Trung", ông Hải viết.

photo1622165853400-16221658538281881925885-1622346720.jpeg
 Ông Đoàn Ngọc Hải - Hoài Linh

Ông cũng mong khán giả đừng ép Hoài Linh vào đường cùng mà hãy cho danh hài cơ hội để sửa chữa sai lầm: "Nghệ sĩ Hoài Linh là một tài năng lớn của sân khấu kịch hài Việt Nam. Hãy cho anh ấy một cơ hội để sửa chữa sai lầm... Nếu được mọi người tha lỗi và động viên anh ấy sẽ lấy lại tự tin và quay trở lại sân khấu với những vở kịch hài bất hủ. Diễn viên hài giỏi như anh Hoài Linh ở đất nước ta chỉ vài người".

Có thể thấy hiện nay rất nhiều người quan tâm và cần Hoài Linh lên tiếng, nhưng anh vẫn tiếp tục im lặng. Không có bất cứ động thái nào sau video được upload tuần trước, nên hiện nay có rất nhiều khán giả tỏ ra bức xúc về anh!

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự vụ