MV mới của Thiều Bảo Trâm: Đầu tư chỉn chu vẫn gây tranh cãi

Chỉ vừa ra mắt, MV “Love Rosie” của Thiều Bảo Trâm vẫn nhận về những tranh cãi gay gắt từ cư dân mạng. Liệu nữ ca sĩ có đang quá chú trọng đầu tư về hình ảnh mà bỏ quên việc phải tự làm mới âm nhạc của mình?

Chính thức trở lại đường đua nghệ thuật hôm 5/5 vừa qua, Thiều Bảo Trâm cùng MV “Love Rosie” nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đầu tiên sau lùm xùm tin đồn tình ái của nữ ca sĩ. Liên tục nhá hàng bằng teaser, quảng bá hình ảnh rầm rộ, khán giả kỳ vọng một Thiều Bảo Trâm trở lại ngoạn mục, thậm chí bứt phá từ hình ảnh lẫn phong cách âm nhạc so với những sản phẩm trước đây. Tuy nhiên, vài ngày sau khi phát hành, người đẹp vẫn chỉ nhận được những lời khen về cách ăn mặc, tạo hình trong MV, chứ chất lượng âm nhạc lại không được nói đến nhiều.

MV mới của Thiều Bảo Trâm

Có đầu tư nhưng vẫn gặp nhiều tranh cãi

pic-1-2-1620450273.jpg

Dù đầu tư khá chỉn chu về hình ảnh (Ảnh: Cắt từ MV Love Rosie)

pic-4-2-1620450273.jpg
...Nhưng vẫn gây tranh cãi (Ảnh: Cắt từ MV Love Rosie)
pic-2-2-1620450272.jpg
Diễn xuất trong MV bị chê nhạt và làm lố (Ảnh: Cắt từ MV Love Rosie)

“Love Rosie” thuộc thể loại Pop R&B, mang giai điệu vui tươi và bắt tai. Ca khúc được sáng tác bởi Hứa Kim Tuyền, nhạc sỹ đang sở hữu rất nhiều những bản hit được chú ý thời gian gần đây như “Sài Gòn đau lòng quá”, “Giữa đại lộ Đông Tây”, “Chàng trai sơ mi hồng”...  Có thể nói đây là một hiệu ứng truyền thông tốt để sản phẩm lần này của Thiều Bảo Trâm nhanh chóng trở thành bản hit.

Nội dung của MV nói về tình cảm đơn phương của một cô gái dành cho chàng trai. Đây không phải là một chủ đề mới nhưng ekip MV đã làm mới nó rất thông minh. Màu phim tươi sáng, trong trẻo. Phần lời lãng mạn, ý nghĩa. Giai điệu vui tươi, ngọt ngào. Dàn diễn viên có visual tốt, trang phục và tạo hình đẹp. “Love Rosie” là sản phẩm âm nhạc được đánh giá thỏa mãn được phần nhìn.

Dù đã thu hút được sự chú ý từ dư luận nhưng “Love Rosie” vẫn nhận nhiều tranh cãi trái chiều, tỏ ý không hài lòng về phong cách âm nhạc của nữ ca sĩ.

Trái ngược với mong đợi, Thiều Bảo Trâm đa số chỉ nhận được những lời khen về visual cũng như thời trang hơn là về âm nhạc. Ngay dưới MV có rất nhiều bình luận nhưng chỉ xoay quanh nội dung, màu sắc MV và tạo hình trong sáng như nàng thơ của cô. Phần giai điệu bài hát bị nhận xét là không tạo được ấn tượng cho người nghe. Cư dân mạng còn gắn cho bài hát của Thiều Bảo Trâm hai chữ “nhạt”, “đại trà” và so sánh bài hát của cô với Chi Pu và Phí Phương Anh.

Một số bình luận của khán giả: 

"MV màu thì đẹp, mà âm nhạc nhạt nhẽo không vào tai. Bao năm rồi vẫn như vậy, không khá khẩm hơn. Bảo sao sau bao vụ lùm xùm vẫn cứ chìm nghỉm".

“Thật sự thấy Thiều Bảo Trâm hơi nhạt nhoà ý, kiểu cái gì cũng có nhưng không nổi bật ở cái gì".

"Cái gì cũng nhạt, từ mặt mũi, phong cách đến tư duy âm nhạc. Copy hết các thành viên BlackPink rồi pha chút Thái, chút Tây như cái nồi lẩu thập cẩm".

"Muốn nổi bật thì phải có cá tính riêng chứ không phải copy mỗi chỗ 1 tí đắp vào, mấy bài trước thấy ok hơn bài này".

pic5-1620450273.jpg
Nhiều bình luận cho rằng Thiều Bảo Trâm đang một màu, thiếu dấu ấn (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi công chiếu được 15 giờ, MV của Thiều Bảo Trâm vẫn chưa thể chạm mốc 1 triệu lượt xem. Và phải mất tới tận 2 ngày, MV mới đạt 1 triệu views và chật vật lên top 7 thịnh hành. Đây chắc hẳn không phải con số mà nữ và ekip đặt kỳ vọng rồi!

Cần một Thiều Bảo Trâm bứt phá hơn nữa trên con đường âm nhạc

Tham gia nghệ thuật từ năm 2013, Thiều Bảo Trâm được khán giả biết đến là nữ ca sĩ có giọng hát nội lực và cá tính. Tuy nhiên, con đường âm nhạc của cô lại có phần nhạt nhòa, hiếm dấu ấn.

Năm 2017, Thiều Bảo Trâm gây chú ý khi tham gia cuộc thi The Remix mà không có chị gái đồng hành, mở đầu con đường solo. Trước đó, nhóm Bee.T của 2 chị em cô không gây được tiếng vang dù có nhạc sĩ Phương Uyên hậu thuẫn.

Gần 10 năm hoạt động nghệ thuật, ca sĩ họ Thiều vẫn chỉ nhận về những lời khen về ngoại hình xinh đẹp, gu thời trang thời thượng và và những câu chuyện đời tư bên lề gây chú ý. Những bản hit gắn liền với cái tên Thiều Bảo Trâm vẫn hiếm hoi như những thành tựu cô đạt được trên con đường âm nhạc. Khán giả mong mỏi hơn nữa một Thiều Bảo Trâm bứt phá, bước ra khỏi con đường mòn trong tư duy âm nhạc. Chắc chắn nữ ca sĩ phải cân nhắc việc chọn bài có dấu ấn hơn nữa, thay đổi mạnh mẽ hơn nữa nếu không muốn bị nhạt nhòa như hiện nay.

Được biết đến là ca sĩ có thực lực, mong rằng Thiều Bảo Trâm không lãng phí xuất phát điểm tốt của mình. Khán giả vẫn sẽ luôn mong đợi và đồng hành cùng cô trong những sản phẩm tiếp theo, nhưng cũng đặt vào đó không ít kỳ vọng.