Muốn biết tại sao Sancho không thể toả sáng tại M.U, hãy hỏi Ten Hag

Sau khi phải rời khỏi Manchester United theo dạng cho mượn để trở lại câu lạc bộ cũ, Jadon Sancho đã khiến cho những người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford cảm thấy thực sự tiếc nuối. Họ ước rằng ngôi sao người Anh có thể cống hiến cho đội bóng như những gì đang làm ở Borussia Dortmund. 

Nói vậy là bởi, cựu tài năng trẻ của Manchester City đã tìm lại phiên bản tốt nhất của mình trong thời gian gần đây. Mới nhất chính là màn trình diễn ấn tượng ở bán kết lượt đi Champions League. Đó chính là thứ khiến cho Quỷ đỏ nước Anh phải bỏ ra tới 73 triệu bảng để mang anh về vào mùa hè năm 2021. 

Suốt 90 phút của trận đấu trên sân nhà Westfalenstadion, Sancho đã có 13 lần rê bóng thành công. Đây một một thống kê điên rồ, bởi kể từ khi huyền thoại Lionel Messi xác lập điều đó vào năm 2008, trong trận đấu giữa Barcelona và Man United, chưa có bất cứ cầu thủ nào sở hữu thống kê tương tự. 

 - Bóng Đá

Ngôi sao người Anh vừa bùng nổ ở bán kết lượt đi Champions League. 

Nếu các đồng đội của cầu thủ người Anh tận dụng tốt hơn, Sancho đã có ít nhất là 3 đường kiến tạo, còn Dortmund thì đã ung dung chuẩn bị cho chuyến làm khách Paris Saint-Germain vào giữa tuần sau, thay vì chỉ có được thắng lợi tối thiểu 1-0 làm vốn

Cũng ở trận đấu với PSG hôm thứ Năm vừa qua, không có cầu thủ Borussia Dortmund nào chạm bóng nhiều hơn (99) hoặc thực hiện nhiều đường chuyền hơn (58) ngôi sao đang thuộc biên chế Manchester United. Nếu tiếp tục thể hiện được phong độ như vậy ở trận lượt về, Sancho sẽ có lần đầu tiên tham dự chung kết Champions League. 

Sau trận đấu, có một số ý kiến đưa ra nhằm hạ thấp màn trình diễn đỉnh cao của tiền đạo cánh trái này, rằng anh đang hưởng lợi từ giải đấu có tiêu chuẩn về thể lực và áp lực so với Premier League là Bundesliga. Nhưng tất cả họ đều quên mất rằng, đối thủ vừa qua của Dortmund là đội đã quật ngã Barca ngay tại sân khách với tỷ số 4-1. 

 - Bóng Đá

 Erik ten Hag nên tự trách chính mình vì không biết cách sử dụng Sancho. 

Thay vào đó, tất cả chúng ta cần thừa nhận rằng Jadon Sancho đang bùng nổ dữ dội. Để biết được cầu thủ người Anh xuất sắc ra sao, hãy hỏi hậu vệ Nuno Mendes của Paris Saint-Germain. Hết lần này đến lần khác, tuyển thủ Bồ Đào Nha để cho đối thủ vượt qua một cách vô cùng dễ dàng.

Suốt trận đấu giữa Dortmund vs PSG, trong khi không có cầu thủ nào khác trên sân thực hiện nhiều hơn 7 lần rê bóng cho dù đó là siêu sao Kylian Mbappe, thì Sancho đã cố gắng rê bóng 18 lần trong đó có 13 lần thành công, tức tỷ lệ là 72.2%. Trong đó, chỉ riêng Mendes đã bị anh vượt qua tới 6 lần.

Vấn đề là tại sao Man United không thể tận dụng được tài năng này của tiền đạo 24 tuổi? Có lẽ các cổ động viên của Quỷ đỏ nên chất vấn điều này với Erik ten Hag. Còn bây giờ, họ sẽ phải chứng kiến người mà câu lạc bộ ruồng bỏ có khả năng sẽ chơi trận chung kết Champions League, một điều mà phải rất lâu nữa Manchester United mới có được.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)