MU có gì để giành top 6 từ tay Newcastle United?

Man United lại "tan nát" đội hình trước trận gặp Sheffield United

Manchester United sẽ tiếp đón Sheffield United trên sân nhà Old Trafford rạng sáng ngày 25/4/2024 (giờ Việt Nam) trong khuôn khổ đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/24. Trước thềm trận đấu này, báo chí Anh quốc xác nhận hàng loạt thông tin về chấn thương của Quỷ đỏ.

MU có gì để giành top 6 từ tay Newcastle United? - Bóng Đá

Man United tiếp tục tan nát đội hình trước trận gặp Sheffield United.

Cụ thể, Scott McTominay, Marcus Rashford, Bruno Fernandes và Alejandro Garnacho đều gặp chấn thương sau trận bán kết FA Cup với Coventry City. Erik ten Hag hy vọng Garnacho và Bruno kịp trở lại, nhưng Rashford và McTominay có thể sẽ khó ra sân.

Chưa rõ khả năng ra sân của 4 gương mặt kể trên, trong đó có 3 ngôi sao trên hàng công của Man United. Rõ ràng, càng về giai đoạn cuối mùa, đội chủ sân Old Trafford càng gặp nhiều khó khăn. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến thành tích và khả năng cạnh tranh thứ hạng tốt nhất của họ.

MU có gì để tranh top 6 với Newcastle United?

Newcastle United: Hạng 6 - 50 điểm sau 32 trận. Ghi được 69 bàn, thủng lưới 52 bàn. 

Manchester United: Hạng 7 - 50 điểm sau 32 trận. Ghi được 47 bàn, thủng lưới 48 bàn.

Đó là những thống kê về thứ hạng, điểm số và hiệu số bàn thắng bại hiện tại của Newcastle United lẫn Manchester United. Đây là 2 CLB cạnh tranh trực tiếp cho vị trí thứ 6, trong bối cảnh West Ham United cũng đang nhăm nhe suất dự Châu Âu ở vị trí thứ 8, cách Chích chòe và Quỷ đỏ 2 điểm.

MU có gì để giành top 6 từ tay Newcastle United? - Bóng Đá

Newcastle United đang về đích một cách thần tốc.

Với MU, mục tiêu top 4 xem như phá sản bởi rất khó để Man United có thể tiến sát, chứ đừng nói giành vị trí thứ 4 từ tay Aston Villa khi họ đang kém thầy trò Unai Emery đến 16 điểm. Khả dĩ nhất chính là một suất dự Europa League, điều tối thiểu mà đoàn quân Erik ten Hag phải giành được sau khi mùa 2023/24 khép lại.

Xét cuộc đua top 6, cả Newcastle và Man United đều là 2 CLB gánh chịu hậu quả nặng nề nhất của cơn bão chấn thương. Tuy nhiên, có một điều khác biệt là trong khi Newcastle đang nỗ lực về đích tốt nhất, MU lại bị tụt hạng và ngày một khó khăn để kết thúc Ngoại hạng Anh 2023/24 như mục tiêu đề ra.

MU có gì để giành top 6 từ tay Newcastle United? - Bóng Đá

Hàng công Quỷ đỏ kém cỏi.

Ngoài ra, có một điều mà thầy trò Ten Hag nhiều khả năng bị Newcastle vượt mặt ở chặng cuối hành trình, đó chính là khả năng tấn công rất kém. Hàng công Newcastle dù không tập hợp nhiều ngôi sao được đánh giá cao như Quỷ đỏ, lại ghi đến 69 bàn. Khả năng ghi bàn của Chích chòe thậm chí tốt hơn cả Tottenham Hotspur, đội đang xếp thứ 5 và chỉ kém Aston Villa đúng 2 bàn.

Trong khi đó, hàng công Man United chỉ ghi được 47 bàn nhưng hàng thủ để thủng lưới đến 48 lần. Hàng công của Ten Hag chỉ tốt hơn hàng công Wolves (46 bàn), đội đang xếp thứ 11 nếu so với CLB có thứ hạng gần nhất với họ.

MU có gì để giành top 6 từ tay Newcastle United? - Bóng Đá

Alexander Isak là mũi nhọn chơi thăng hoa bên phía Newcastle.

Đây rõ ràng là một hạn chế cho thấy, khả năng tấn công, hiện thực hóa cơ hội thành bàn thắng của Man United mùa này tiếp tục rất kém. Công chưa kịp làm, thủ đá phá là những gì mà MU bộc lộ rất nhiều thời gian qua. Đó cũng là điều khiến họ phải ngậm ngùi chia điểm, thậm chí suýt bị đối thủ lội ngược dòng dù đã ghi trước 3 bàn trận thắng Coventry City.

Rõ ràng, với một hàng công kém cỏi như thế này, Man United khó cạnh tranh được ở những thứ hạng cao hơn tại Ngoại hạng Anh. Erik ten Hag và thượng tầng Quỷ đỏ còn rất nhiều điều cần phải làm và cải thiện cho đội bóng mùa hè 2024.

(Bạn đọc: Minh Trí)