Một ngày kim giờ quay mấy vòng? Câu hỏi siêu dễ nhưng rất ít người trả lời đúng

Một ngày kim giờ quay mấy vòng là câu hỏi từng làm khó nhiều người chơi trong chương trình Olympia. Có rất nhiều người khi nghe thoáng qua đều trả lời sai, thực chất một ngày kim giờ sẽ chỉ quay 2 vòng theo quy luật được thiết lập sẵn. Vòng quay vô tận của nó giúp con người nắm được dòng chảy không ngừng của thời gian.

1. Một ngày kim giờ quay mấy vòng? Giải mã chi tiết

Lời giải đáp chi tiết cho câu hỏi một ngày kim giờ quay mấy vòng sẽ giúp bạn mở rộng thêm kiến thức của mình trên lĩnh vực này, thông tin cụ thể như sau:

1.1. Một ngày kim giờ quay mấy vòng?

Kim giờ hầu hết đều hoạt động theo một nguyên tắc nhất định. Thông thường, chúng sẽ quay theo vòng tròn với các con số được đánh dấu theo nhiều cách khác nhau (con số cụ thể hoặc các ký hiệu được phân chia theo khoảng cách nhất định). Qua đó, người dùng có thể dễ dàng biết được nguyên tắc vòng quay, hoạt động của nó.

Theo nghiên cứu, một ngày kim giờ có thể quay được 2 vòng. Hiểu một cách cụ thể, thông thường mỗi vòng quay của kim giờ sẽ tương đương với 12 tiếng. Tuy nhiên, một ngày lại có đến 24 tiếng nên dùng phép tính đơn giản 24/2 = 12 (vòng) ta sẽ có được đáp án cho câu hỏi một ngày kim giờ quay mấy vòng.

2 là đáp án chính xác nhất cho câu hỏi một ngày kim giờ quay mấy vòng
Đáp án chính xác nhất cho câu hỏi một ngày kim giờ quay mấy vòng là 2

1.2. 1 ngày kim phút quay bao nhiêu vòng?

Nhiều người tìm hiểu một ngày kim giờ quay mấy vòng cùng số vòng của kim phút quay trước khi sử dụng đồng hồ để hiểu hơn về quy luật của nó. Cũng tương tự như cách tính của kim giờ, bạn sẽ dễ dàng biết được nguyên tắc của kim phút. Trong một ngày, loại kim này sẽ quay được 24 vòng.

Nguyên nhân loại kim này quay nhiều gấp đôi so với kim giờ là do nó hoạt động một vòng chỉ hết 1 tiếng trong ngày. Thế nhưng, một ngày lại có đến 24 tiếng nên loại kim này sẽ phải quay tương ứng với 24 vòng. Chuyển động quay của kim phút thường gắn liền với kim giây, nghĩa là khi kim giây đã quay được 1 vòng tương ứng với 60 giây thì kim phút sẽ nhích 1 phút.

1.3. 1 ngày kim giây quay bao nhiêu vòng?

Khác với kim giờ và kim phút, kim giây sẽ có số vòng quay tương ứng nhiều hơn. Theo nguyên tắc hoạt động chính, loại kim này sẽ có một vòng quay tương ứng với 1 giây. Vậy nên, chỉ với 1 tiếng kim này đã quay được 60 vòng. Thế nên khi nhân lên với 1 ngày ta sẽ có phép tính sau: 24 * 60 = 1440 (vòng).

Tuy nhiên, vì chúng có liên kết với nhau nên số lần kim giây hoạt động cũng sẽ gây ảnh hưởng đến kim giờ và kim phút. Trong đó, khi kim giây hoạt động được 60 vòng thì kim phút mới nhích 1 phút, nếu muốn kim giờ nhích 1 giờ, kim phút sẽ phải hoạt động đến 360 vòng.

Các vòng quay vô cực của ba loại kim giờ, phút, giây là biểu tượng cho sự vĩnh cửu của thời gian. Mặc dù con người có thay đổi thế nào, thế giới tương lai ra sao thì thời gian vẫn luôn trôi qua. Khi nhìn vào sự di chuyển của kim đồng hồ, bạn sẽ nhận thức được thời gian chưa bao giờ dừng lại, vậy nên mỗi giây, mỗi phút đều trở nên vô cùng quý giá.

Kim giấy chuyển động nhanh hơn so với kim giờ và kim phút
Kim giấy chuyển động nhanh hơn so với kim giờ và kim phút

2. Những câu đố mẹo vui khác về giờ, phút và lời giải chi tiết

Biết được một ngày kim giờ quay mấy vòng và một số câu hỏi mẹo liên quan sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra những câu đố vui và cùng bạn bè, người thân giải trí trong ngày.

  • Nếu như đồng hồ đang chỉ vào số 3, cách sau đó khoảng 3 giây, 5 phút đố bạn kim  giờ sẽ đang chỉ vào số mấy. Đáp án: Kim giờ sẽ vẫn nằm ở vị trí số 3, bởi kim phút và kim giây chỉ nhích khoảng cách ngắn sẽ không thể làm thay đổi kim giờ.
  • Muốn kim giờ, kim phút tạo với nhau góc vuông thì 2 kim này phải chỉ số mấy. Đáp án: Trường hợp kim giờ chỉ vào số 12, kim phút chỉ vào số 3, 6, 9 hoặc ngược lại sẽ tạo thành góc vuông.
  • Khi đồng hồ chạy liên tục từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối, sẽ có bao nhiêu lần kim giờ và kim phút trùng nhau. Đáp án: Từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối tức là đã trải qua 12 tiếng trong ngày, lúc này theo quy luật kim giờ và kim phút sẽ trùng nhau khoảng 11 lần. Đầu tiên là vào lúc 6h30, 7h35, 8h40, 9h45, 10h50, 11h55, 12h, 13h05, 14h10, 15h15, 16h20, 17h25, 18h30.
  • Một chiếc đồng hồ bị hỏng và chỉ có 1 kim giờ, tuy nhiên kim này lại chạy theo chiều ngược kim đồng hồ. Đố bạn, vào 5h sáng kim đồng hồ sẽ chỉ ở vị trí số mấy? Đáp án: Kim sẽ chỉ số 5, vì đồng hồ chỉ có 1 kim giờ nên vào 5h hoặc hơn 5h thì nó vẫn sẽ ở vị trí số 5.
  • Theo quy luật, kim đồng hồ sẽ quay và chỉ vào các con số từ 1 - 12. Vậy khi kim giờ chỉ vào số 9, kim phút chỉ vào số 3 thì góc giữa chúng sẽ là bao nhiêu? Đáp án: Với vị trí kim giờ nằm ở số 9 vào kim phút nằm ở số 3 thì góc được hợp bởi 2 kim này sẽ là 180 độ. 
  • Một chiếc đồng hồ bị hỏng và chạy nhanh hơn thông thường 5 phút. Lúc này, nếu bạn đặt báo thức vào lúc 10h10 phút thì thực tế thời điểm hiện tại tính theo giờ chính xác sẽ là bao nhiêu? Đáp án: Thời gian lúc này sẽ là 10h15 phút, bởi đông hồ hiện tại của bạn đang bị hỏng và chạy chậm hơn bình thường 5 phút. Vậy nên, bạn chỉ cần lấy khung giờ hiện tại cộng với 5 là sẽ ra được đáp án chính xác.
  • Nếu đồng hồ của bạn bị hỏng và kim hiện tại đang chỉ lúc 13h27. Vậy, cách sau đó 2 tiếng, mặt đồng hồ sẽ chỉ vị trí bao nhiêu? Đáp án: Cách 2 tiếng sau đó, đồng hồ vẫn sẽ ở vị trí số 13h27 bởi kim đồng hồ đã bị hỏng và nó không thể hoạt động như những chiếc đồng hồ khác.
Những câu đố mẹo về giờ giúp mọi người gắn kết với nhau hơn
Những câu đố mẹo về giờ giúp mọi người gắn kết với nhau hơn

Có thể thấy, đáp án chi tiết cho nghi vấn một ngày kim giờ quay mấy vòng là cơ sở giúp người dùng nâng cao tầm hiểu biết của bản thân. Bên cạnh đó, những thông tin về các loại kim giờ, phút sẽ giúp ích trong việc bạn sử dụng đồng hồ và quan sát thời gian trong ngày.