Mối lương duyên Man United - Thomas Frank không nên thành hiện thực

Đội chủ sân Old Trafford đã tạm thời thoát khỏi khủng hoảng bằng chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Newcastle vào rạng sáng hôm qua. Nó cũng làm dịu một chút làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Erik ten Hag từ các cổ động viên trung thành của câu lạc bộ nửa đỏ thành Manchester.

Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra, rất khó có khả năng vị chiến lược gia người Hà Lan được giữ lại cho mùa giải tới, bởi ông đã có 2 năm cùng một khoản tiền rất lớn để chi cho những thương vụ chuyển nhượng, nhưng thành tích của đội bóng ngày càng đi xuống, còn lối chơi thì cũng không có bản sắc cố định.

Một câu hỏi lớn được đặt ra cho tỷ phú Jim Ratcliffe và các cộng sự của ông là chọn ai ngồi vào chiếc ghế nóng nếu như quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Ten Hag. Rất nhiều các ứng viên tên tuổi đã được đưa ra, nhưng chưa một ai thực sự ở gần Old Trafford.

Mới đây, tờ Telegraph của nước Anh đã đưa ra thông tin rằng huấn luyện viên hiện tại của Brentford - Thomas Frank đang là một ứng cử viên sáng giá cho vị trí thuyền trưởng của Man United. Nhưng xét một cách khách quan thì thương vụ này không nên trở thành hiện thực bởi hai lý do sau đây.

1. Frank không đủ uy

 - Bóng Đá

 Thomas Frank không đủ uy để thay thế Erik ten Hag.

Khó có thể phủ nhận được tài năng quản trị của vị chiến lược gia sinh năm 1973, nhưng xét về thành tích thì ông không có gì nổi trội. Suốt sự nghiệp cầm quân của mình, Frank chỉ nắm các đội trẻ của Đan Mạch như U16, U17 và U19. Ông sau đó có thời gian dẫn dắt đội bóng quê nhà là Brondby IF từ năm 2013 tới năm 2016.

Tháng 12 năm 2016, Thomas Frank chuyển sang nước Anh để làm trợ lý huấn luyện viên của câu lạc bộ Brentford. Sau đó vào năm 2018, ông được thăng lên làm huấn luyện viên trưởng và gắn bó với đội chủ sân Gtech Community từ đó cho đến nay.

Như vậy, kể từ khi làm công tác huấn luyện cho tới nay, sự nghiệp của vị chiến lược gia người Đan Mạch thực sự rất làng nhàng và không có gì nổi trội. Với một lý lịch như vậy, liệu rằng những ngôi sao hàng đầu thế giới ở sân Old Trafford có chịu quy phục hay không? Câu trả lời là rất khó.

2. Man United không phải là Brentford

 - Bóng Đá

 M.U là một thế giới rất khác so với Brentford. 

Ở Premier League nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, Manchester United là một tên tuổi thuộc hàng nổi tiếng nhất môn thể thao vua, dù cho danh tiếng của họ đã bị ảnh hưởng đáng kể thời gian qua. Đó là một áp lực vô hình luôn đè nặng lên bất kỳ huấn luyện viên trưởng nào.

Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, đã có nhiều tên tuổi lớn của giới cầm quân tới đây, mà nổi bật nhất là hai cái tên Jose Mourinho và Louis van Gaal - những người đã trải qua mọi vinh quang lớn nhỏ. Nhưng rồi họ đều có mẫu số chung là thất bại thảm hại và bị sa thải.

Trong khi đó, Brentford chỉ là một tên tuổi bình thường ở nước Anh. Mục tiêu của họ ở mỗi mùa giải chỉ là trụ hạng và tiến sâu nhất có thể tại FA Cup. Đó là thế giới rất khác so với Man United. Do vậy, khá chắc chắn là nếu như Jim Ratcliffe mang Thomas Frank về, Quỷ đỏ sẽ lại trượt dài.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)