Mẹo thái thịt mỏng tang, đúng thớ, chuẩn như ngoài hàng

Để thái được những miếng thịt mỏng một cách dễ dàng, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Thái thịt lợn

Với thịt lợn, bạn hãy thấm khô nước trên bề mặt, để trong hộp có nắp đậy kín rồi bỏ vào ngăn đá khoảng 15 phút. Khi đó, thịt sẽ hơi cứng lại, giúp việc thái thịt trở nên dễ dàng hơn.

Lưu ý, chỉ nên để thịt trong ngăn đá khoảng 15 phút (hoặc lâu hơn một chút nếu miếng thịt có kích thước lớn). Như vậy, miếng thịt sẽ có độ cứng vừa phải, dễ cắt hơn. Nếu để quá lâu, thịt bị đông cứng rất khó cắt.

Trước khi thái thịt, bạn nên để thịt trong ngăn đá khoảng 15 phút cho miếng thịt hơi cứng.

Trước khi thái thịt, bạn nên để thịt trong ngăn đá khoảng 15 phút cho miếng thịt hơi cứng.

Tùy theo mục đích muốn nấu món gì, bạn sẽ có cách thái phù hợp. Ví dụ, đối với món xào, rang thì cần thái thịt ngang thớ, thành miếng mỏng vừa ăn. Đối với món kho, hầm, hãy thái thịt thành miếng vuông dày.

Khi thái thịt, cần phải mài dao cho sắc để thái dứt khoát, không làm miếng thịt bị nát. Thái thịt ngang thớ, không thái dọc thớ tránh thịt bị dai, khó ăn (trừ trường hợp bạn muốn làm ruốc, để sợi ruốc được dài và bông thì cần thái thịt dọc thớ).

Với những miếng thịt có phần bì (da), hãy đặt phần nạc hướng vào người, phần bì hướng ra ngoài để thái.

Thái thịt bò

Với thịt bò, để thái được miếng thịt như ý muốn, bạn cũng nên để thịt trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi thái. Khi đó, thịt sẽ có độ cứng nhất định, việc thái miếng mỏng sẽ dễ dàng hơn.

Tương tự như thịt lợn, với thịt bò, nếu muốn thái miếng mỏng, bạn nên để thịt trong ngăn đá tủ lạnh vài phút trước khi đem thái.

Tương tự như thịt lợn, với thịt bò, nếu muốn thái miếng mỏng, bạn nên để thịt trong ngăn đá tủ lạnh vài phút trước khi đem thái.

Với những món xào, lẩu, phở, bạn cần thái thịt bò ngang thớ, miếng mỏng để thịt khi nấu chín được mềm, dễ ăn.

Với các món kho, hầm, hãy thái thịt thành miếng vuông dày, có kích thước vừa ăn.

Chặt thịt gà, thịt vịt

Với thịt gà, thịt vịt, bạn cần chuẩn bị một chiếc thớt chắc chắn, một con dao sắc. Khi chặt thì phải chặt dứt khoát để miếng thịt không bị vụn nát.

Đối với thịt luộc

Với các món thịt luộc, sau khi nấu chín, bạn nên vớt thịt ra và ngâm trong bát nước đá lạnh (có thể bỏ thêm vài lát chanh cho thịt thơm, trắng). Cách này sẽ giúp miếng thịt săn lại, chắc hơn, thịt nguội bớt nên thái dễ dàng hơn, các miếng thịt cũng mỏng và đều hơn. Nếu chưa cần ăn ngay, bạn có thể vớt miếng thịt trong bát nước đá ra, lấy khăn sạch thấm khô nước rồi dùng màng bọc thực phẩm cuốn chặt lại. Cho miếng thịt này vào trong ngăn mát tủ lạnh để 1-2 tiếng. Trước khi ăn thì đem thịt ra thái. Như vậy, miếng thịt sẽ chắc và dễ thái mỏng hơn.