Mẹo hay khi làm mất điều khiển máy lạnh: Vừa không tốn tiền lại tiện lợi

Điều khiển máy lạnh vốn rất dễ thất lạc. Tuy nhiên nó sẽ không còn là một vấn đề lớn nếu bạn biết đến giải pháp vừa đơn giản lại tiết kiệm dưới đây.

Việc thất lạc điều khiển là vấn đề thường gặp ở mỗi gia đình. Trong những ngày hè oi bức, việc để quê điều khiển máy lạnh ở đau đó chắc chắn sẽ khiến nhiều gia đình phải "khóc thét". Khi rơi vào trường hợp này, bạn có thể ứng dụng một mẹo cực đơn giản. Đó chỉnh là sử dụng app điều khiển máy lạnh trên điện thoại di động.

dieu-khỉn
Đừng quá lo lắng nếu làm mất điều khiển máy lạnh (Ảnh minh họa)

Đối với điều hòa thông thường, không phải loại "smart"

Bạn chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại có tích hợp cảm biến hồng ngoài để có thể kết nối với điều khiển thông qua mắt hồng ngoại. Đa số những dòng điện thoại hiện tại đều có tích hợp cảm biến như Xiaomi, Samsung, Huawai, LG, Oppo, HTC,.. 

Riêng dòng Iphone lại chưa có chức năng này. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng, bạn chỉ cần mua thêm jack cắm hồng ngoại bên ngoài, chỉ khoảng 9 - 11 nghìn một chiếc.

Sử dụng app có sẵn trên 1 số dòng smartphone

Trên một số dòng điện thoại Android hiện đã có sẵn những app điều khiển, có thể kết nối với các thiết bị gia dụng trong nhà. Những app này thậm chí còn có thể dùng offline mà không cần phải kết nosoui mạng. Với điện thoại Xiaomi, bạn có thể truy cập vào app Mi Remote. Còn một số điện thoại khác như Samsung/ LG/ HTC, bạn có thể tham khảo app Quick Remote.

New Project (7)
Một số dòng điện thoại đã có sẵn những app điều khiển với các thiết bị gia dụng trong nhà (Ảnh minh họa)

Tải app điều khiển trên Google Play hoặc App Store

Nếu điện thoại không có sẵn app điều khiển, bạn có thể lên Google Play hoặc App Store để tìm và tải về. Những chiếc app điều khiển này có thể "cân" được nhiều dòng máy khác nhau hoặc chuyên để sử dụng cho 1 số hãng nhất định.

Đặc biệt, những chiếc app này đều cho phép người dùng sử dụng miễn phí. Cách dùng cũng  tương đối đơn giản, các chị em chỉ cần tìm hiểu ít phút là có thể sử dụng.

Đối với máy lạnh thông minh

Với những chiếc máy lạnh dòng "smart" thì mọi chuyện đã đơn giản hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng app điều khiển trên iPhone mà không cần tới jack cắm hồng ngoại. Vì các máy lạnh thông minh đều có thể kết nối với app qua wiki, bluetooth hoặc cổng hub.

dieu-khien
Máy lạnh thông minh cho phép bạn kết nối với điều khiển bằng điện thoại một cách dễ dàng (Ảnh minh họa)

Ảnh: Tổng hợp

Thùy Dung