Mệnh Hỏa hợp nhất cây này, giúp gia chủ giàu có, thịnh vượng

Mệnh Hỏa hợp cây gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay những loại cây phong thủy hợp mệnh Hỏa.

Người mệnh Hỏa cũng rất dễ chọn cây vì mệnh Hỏa có tính tương sinh với mệnh Mộc nên màu xanh lá cây, sẽ hợp với người mệnh Hỏa. Vì thế những cây phong thủy màu xanh đậm hợp với người mệnh này mà đa phần các cây đều có lá màu xanh.

Cây thuộc Mộc bạn có thể chọn nên trồng các loại cây có màu xanh non, tươi tắn như bạch quả, thiên tuế, thông đuôi ngựa, samu, bụt mọc, bách gai, bách xanh... Những loại cây này không những mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn tốt cho sức khỏe và khí vượng trong gia đình.

Các màu tương hợp với mệnh Hỏa như màu đỏ, màu hồng và màu tím...

Các màu tương hợp với mệnh Hỏa như màu đỏ, màu hồng và màu tím...

Mệnh Hỏa hợp màu gì?

Đó là các màu tương hợp với hành Hỏa như màu đỏ, màu hồng và màu tím. Người mệnh này nên trồng các loại cây có thể ra hoa hoặc kết trái và nên dùng chậu có màu đỏ, hồng để tăng thêm vượng khí. Một số loại hoa nên trồng đó là hoa lan hồ điệp, hoa phượng tiên, hoa hỏa tước…

Thông thường màu đỏ với ý nghĩa may mắn, là biểu tượng của tình yêu lãng mạn, là can đảm nhiệt huyết, là màu của thách thức, đam mê, là màu của giàu có, may mắn, sự sống và sự sung túc. Màu cam mang lại năng lượng và thu hút người khác vào câu chuyện của gia chủ, màu cam là màu của danh vọng và tình yêu. Những người mệnh này lại kỵ màu đen.

Để tăng tài vận cho người mệnh Hỏa thì trong nhà nên để 2 hoặc 7 chậu cảnh là thích hợp nhất. Có thể kể ra một số cây hợp mệnh Hỏa bao gồm hoa giấy đỏ, hoa trà đỏ, cây long huyết, cây văn trúc, cây ngũ gia bì, cây thường xuân, hoa quế, cây phát tải, thông đuôi ngựa, liễu sam, bụt mọc, hoa son môi, cây long huyết, cây ngũ gia bì, cây văn trúc, hoa quế, cây thường xuân, cây phát tài, hồng môn, hoa lan tím…

Mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa

Dưới đây là những cây hợp với mệnh Hỏa

Cây hồng môn

Cây hồng môn là một trong những loại cây phong thủy hợp và mang lại may mắn cho người mệnh Hỏa. Cây hồng môn là loài cây nhỏ, sống lâu năm và thích hợp trồng trong nhà hoặc để bàn làm việc. Cánh hoa màu đỏ/hồng phù hợp với người có bản mệnh Hỏa.

Cây hồng môn còn tượng trưng cho sự nhiệt tình, mãnh liệt trong tình yêu. Nếu bạn đang tìm kiếm loài cây hợp mệnh Hỏa thì đừng bỏ qua cây hồng môn nhé!

Cây vạn lộc

Phiến lá cây vạn lộc to và dài, trên bề mặt có 3 màu hồng, xanh đậm và xanh lá mạ kết hợp với nhau. Sắc hồng đậm tùy theo từng loại cây vạn lộc sẽ được phân bố màu sắc nhiều hay ít. Loài cây này còn là biểu tượng cho sự giàu sang và tài lộc.

Những người mệnh Hỏa thường bày trí loài cây này trong nhà như muốn thu hút may mắn và những điều tốt đẹp. Ngoài ra, bạn nên chọn những cây vạn lộc có nhiều sắc hồng để hợp với bản mệnh nhé!

Cây cẩm nhung đỏ

Cây cẩm nhung đỏ là một trong những gợi ý dành cho những người mệnh Hỏa. Cây cẩm nhung là biểu tượng cho tình bạn gắn kết lâu năm và vững bền, luôn yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Ngoài ra, cây cẩm nhung đỏ còn mang ý nghĩa một tình yêu trong sáng.

Những người mệnh Hỏa nếu lựa chọn loài cây này sẽ giúp những mối quan hệ xung quanh gắn kết hơn, hòa nhã và trở nên tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, cây cũng hấp thụ các tia sáng xanh từ thiết bị điện tử rất hiệu quả, giúp người trồng cây mạnh khỏe hơn.

Cây phú quý

Cây phú quý có đặc điểm như cây vạn lộc nhưng loài cây này có phần lá nhỏ hơn và phần lá màu xanh, xung quanh lá có màu hồng. Loài cây này mọc thành bụi và sống ở những nơi rậm rạp. Loài cây khá dễ chăm sóc nên thường được gia chủ đặt trong phòng ngủ hoặc trên bàn làm việc.

Cây phú quý mang ý nghĩa mang lại nhiều điều may mắn, sự giàu sang và phú quý. Vì loài cây này có thể thích nghi được với nhiều môi trường sống nên rất dễ trồng và sự lựa chọn lí tưởng cho người mệnh Hỏa. Người ta cũng thường tặng cây phú quý như lời chúc may mắn cho năm mới.

Hoa giấy

Hoa giấy không chỉ đẹp, dễ trồng mà loài hoa này còn mang ý nghĩa gắn kết chặt chẽ giữa các thành viên trong gia đình và tổ chức, tạo sự gần gũi, bình yên, sự sung túc, may mắn. Nhiều người còn tin rằng hoa giấy đánh đuổi tà ma.

Cây hoa Trạng Nguyên

Theo phong thủy nhà ở, cây hoa Trạng Nguyên cũng là cây hoa cảnh có màu đỏ hợp với người mệnh Hỏa. Cây ra hoa vào mùa xuân, không ưa ẩm ướt thích hợp trong khí hậu mát mẻ. Loài hoa mang ý nghĩa cho sự thành đạt, quyền quí. Cây thích hợp đặt trong bóng râm, mát mẻ.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là loài cây phong thủy hợp với người mệnh Mộc, tuy nhiên Hỏa và Mộc tương sinh nên người mệnh Hỏa cũng có thể trồng cây kim tiền. Lá của cây kim tiền màu xanh đậm và mọc đối xứng xung quanh ở phần thân cây. Cây kim tiền thường mọc thành khóm lớn và mọc khá cao. Cây kim tiền mang ý nghĩa đem lại may mắn về tiền bạc và hỗ trợ gia chủ quản lí, thúc tiến sự nghiệp phát triển.

Khi trồng bạn cần đảm bảo cho cây xanh tốt, tránh để lá khô héo, phơi nắng 1 tuần/1 lần để đem lại sự may mắn cho gia chủ. Khi chọn mua cũng cần chọn cây tươi tốt, lá mọc đều và đậm để mang lại hiệu quả phong thủy.