Manchester City xứng đáng vô địch Premier League 2023/24

Sau khi Liverpool và Arsenal đều thua trong các trận đấu cuối tuần qua ở Premier League, Manchester City đã vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua danh hiệu, làm chủ cuộc đua với chiến thắng 5-1 trước Luton Town.

Dưới đây là 5 lý do tại sao các nhà ĐKVĐ của giải đấu hàng đầu nước Anh một lần nữa lại là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League mùa thứ tư liên tiếp.

Manchester City có thành tích tốt hơn

Vào thời điểm này, có thể nói việc Manchester City không vô địch Premier League là một điều khó xảy ra, đó là lý do tại sao mọi người lại thích bàn tán hoặc giành lời khen cho Arsenal và Liverpool trong mùa giải năm nay.

Thực tế, Man City đều mang về chức vô địch Premier League, ngoại trừ 1 trong 6 mùa giải gần đây nhất, đó là chiến dịch 2019/20 bị tạm dừng do COVID, khi đó Liverpool đã thể hiện một phong độ rất cao.

Ngoài ra, ngay cả khi Arsenal đang ở thời kỳ đỉnh cao nhất vào mùa giải 2022/23 và dẫn đầu Premier League trong phần lớn thời gian giải đấu diễn ra thì The Citizens vẫn chiếm ưu thế và giành được chiến thắng cuối cùng.

Manchester City xứng đáng vô địch Premier League 2023/24 - Bóng Đá

Manchester City vẫn thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại Premier League.

Manchester City có đội hình mạnh hơn

Điều khiến Manchester City trở nên kiên cường trong cuộc đua danh hiệu là việc họ sở hữu đội hình có chiều sâu đầy chất lượng.

Nếu một cầu thủ chủ chốt sa sút, dù đó là một ngôi sao ngang hàng với Kevin De Bruyne hay Ederson thì họ vẫn luôn có một cầu thủ hàng đầu khác để trám vào vị trí đó.

Điển hình như Julian Alvarez là một trong những cầu thủ kiến tạo tốt nhất Premier League hồi đầu mùa khi De Bruyne chấn thương. Gần đây hơn, thủ môn Stefan Ortega đã chơi khá tốt khi người gác đền số 1 là Ederson phải nghỉ thi đấu.

Erling Haaland là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League

Erling Haaland đã lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Premier League đầu tiên của anh tại The Citizens với 36 pha lập công.

Ở mùa này, với 20 bàn sau 26 trận thì Haaland cũng đang có một mùa giải tốt dù đầu mùa anh bị chỉ trích vì khởi đầu chậm chạp.

Manchester City xứng đáng vô địch Premier League 2023/24 - Bóng Đá

Haaland đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này.

Kevin De Bruyne đã trở lại với phong độ tốt nhất

Biểu tượng của Manchester City là siêu sao Kevin De Bruyne đang trở lại mạnh mẽ sau quá trình hồi phục tốt, đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng cũng như kiến tạo ở những trận đấu lớn trong thời gian gần đây.

Cầu thủ 32 tuổi này thực hiện trung bình 3,5 đường chuyền quan trọng mỗi trận, tạo ra tỷ lệ cơ hội cao hơn bất kỳ ai khác. Bruyne là cầu thủ kiến tạo lối chơi xuất sắc nhất thế giới và khi anh đạt phong độ tốt nhất thế giới thì Manchester City là một gã khổng lồ không thể ngăn cản.

Liverpool và Arsenal vẫn chưa đủ mạnh

Sau khi nâng cấp hàng tiền vệ đang sa sút với các tân binh Alexis Mac Allister, Dominik Szoboszlai và Wataru Endo thì Liverpool đã cùng với Arsenal và Manchester City tạo thành cuộc đua tam mã đến chức vô địch Premier League năm nay.

Trong khi đó, Arsenal cũng có "bản hợp đồng 100 triệu" Declan Rice để chứng minh tham vọng lật đổ nhà đương kim vô địch Man City.

Manchester City xứng đáng vô địch Premier League 2023/24 - Bóng Đá

Sự thất vọng của các chân sút Liverpool.

Tuy nhiên, trận thua của Liverpool trước Crystal Palace và thất bại của Arsenal trước Aston Villa đều xảy ra trên sân nhà đã cho thấy vấn đề của hai đội là tấn công công nhiều nhưng không thể kết liễu trận đấu.

Mohamed Salah, Darwin Nunez hay Luis Diaz bên phía The Kop cũng như Gabriel Jesus hay Kai Havertz của Pháo thủ đều phung phí quá nhiều cơ hội. Điều mà các tiền đạo của Manchester City đều làm rất tốt trong suốt mùa giải năm nay.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)