Loại lá vò nát thả vào chậu nước: Nhổ lông vịt siêu nhanh, không dính 1 cọng lông măng

Nhúng vịt vào chậu nước có pha cùng loại lá này các lỗ chân lông trên da vịt sẽ nở ra. Cả lông ống và lông măng của con vịt đều được làm sạch mà bạn không mất nhiều công sức.

Vịt là thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn tuyệt ngon nhưng khâu chế biến lại khiến nhiều người e ngại vì rất khó làm sạch hết phần lông. Nếu chế biến không khéo, phần thịt sẽ bị thâm đen và có mùi hôi.

Khâu làm lông vịt thường tốn nhiều thời gian và khó sạch. Vì thế, những bí quyết nhổ lông vịt dễ dàng sẽ là cứu tinh của các bà nội trợ khi muốn tự tay đãi gia đình các món ngon từ vịt. 

Vò nát lá đu đủ thả vào chậu nước để nhổ lông vịt

Cách thực hiện:

- Lá đu đủ vò nhỏ, sau đấy cho vào nồi nước, đun sôi.

- Vịt sau khi cắt tiết nhúng qua nước lạnh cho ướt đều lông, da.

- Vớt vịt ra, rưới chút rượu trắng hoặc giấm gạo nên mình vịt, để như thế trong 10 phút.

Sau khi nước sôi, dùng nước luộc lá đu đủ này để nhúng vịt vào.

Sau khi nước sôi, dùng nước luộc lá đu đủ này để nhúng vịt vào.

- Sau khi nước sôi, dùng nước luộc lá đu đủ này để nhúng vịt vào. Chúng ta thường có thói quen nhúng vịt vào nước thật sôi, tức là nước sôi 100 độ C. Tuy nhiên, việc dùng nước quá nóng sẽ làm cho lỗ chân lông của vịt co lại. Trong bước này, bạn chỉ cần nhúng vịt vào nước nóng chừng 40-50 là được, để một vài phút và nhổ thử vài cái lông. Nếu thấy nhổ dễ, bạn vớt ra và tiến hành làm lông vịt.

Khi nhổ lông vịt, bạn cần miết tay sát da, xuôi theo chiều lông mọc để phần lông tơ được làm sạch, nhanh hơn.

Sau khi đã nhổ sạch lông vịt bạn có thể sử dụng một chút giấm ăn để tẩy sạch mùi hôi vốn có của vịt, để khi chế biến món ăn từ vịt sẽ thơm hơn.

Với 1 nắm lá đu đủ bạn sẽ nhổ sạch lông vịt dễ dàng hơn rất nhiều. Sau khi đã nhổ sạch lông vịt bạn có thể sử dụng một chút giấm ăn để tẩy sạch mùi hôi vốn có của vịt, để khi chế biến món ăn từ vịt sẽ thơm hơn. Ngoài mẹo nhổ lông bằng lá đu đủ, các cụ ngày xưa cũng hay dùng lá khế chua hoặc rượu cho vào nước.

Với cách nhổ lông vịt đơn giản này, bạn sẽ dễ dàng làm sạch lông tơ của vịt, ngay cả nàng dâu vụng đến mấy cũng sẽ thành công.

Với cách nhổ lông vịt đơn giản này, bạn sẽ dễ dàng làm sạch lông tơ của vịt, ngay cả nàng dâu vụng đến mấy cũng sẽ thành công.

Một số cách nhổ lông vịt nhanh và khử mùi hôi của vịt khác

Sử dụng rượu trắng

Có thể bạn chưa biết, rượu trắng không chỉ khử mùi hôi tanh mà còn có thể giúp loại bỏ lông măng của vịt một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Vịt sau khi cắt tiết cần được nhúng vào chậu nước lạnh cho nước ngấm đều khắp thân và da. Sau khi vớt ra, bạn hãy lấy một bát rượu trắng đổ lên toàn bộ thân vịt, để khoảng 10 phút cho rượu ngấm vào các chân lông. Lúc này, các lỗ chân lông trên da vịt sẽ nở ra.

Tiếp đến, bạn nhúng vịt vào nước ấm và bắt đầu nhổ lông. Cả lông ống và lông măng của con vịt đều được làm sạch mà bạn không mất nhiều công sức.

Sử dụng muối hạt

Sử dụng muối cũng là bí quyết nhổ lông vịt dễ dàng, nhanh chóng. Sau khi cắt tiết vịt, bạn hãy nhúng nó vào thau nước lạnh cho sạch máu thừa và cặn bẩn rồi nhúng nó vào chậu nước nóng có pha sẵn 2-3 thìa muối hạt. Sau đó, bạn bắt đầu nhổ lông vịt. Bằng cách này, toàn bộ lông vịt sẽ được làm sạch hoàn toàn.

Sau khi làm sạch lông, bạn nên xát lại với muối và rửa nhiều lần để vịt sạch hơn.

Sau khi làm sạch lông, bạn nên xát lại với muối và rửa nhiều lần để vịt sạch hơn.

Trước khi chế biến, bạn hãy cho cả con vịt vào ngâm với nước lạnh trong khoảng 20 phút để thịt vịt trắng tươi, món ăn cũng hấp dẫn hơn.

Một số lưu ý khi làm lông vịt

Bạn không nên sử dụng nước sôi 100ºC để trụng vịt. Chỉ dùng nước ấm khoảng 40ºC để lỗ chân lông của vịt nở ra, giúp việc nhổ lông dễ dàng hơn. Nước nóng già sẽ khiến lỗ chân lông trên da vịt bị co lại ngay lập tức, càng gây khó khăn trong việc làm sạch lông. Ngoài ra, nước nóng có thể làm da vịt bị nứt, rách.

Thao tác vặt lông nên được thực hiện dứt khoát, miết mạnh tay xuống sát da và xuôi theo chiều lông mọc để lấy toàn bộ lông măng và lông tơ.

Nên nhổ lông vịt một cách tuần tự, làm sạch hết phần này mới chuyển sang phần khác. Với phần lông măng, lông tơ còn sót lại, bạn có thể dùng tay hoặc nhíp để nhổ bỏ.

Ngoài ra, nên tránh mua những con vịt quá non vì thịt bị nhão,  lại nhiều lông măng.