Loại lá này là khắc tinh của loài gián, cứ để trong nhà là gián chạy sạch

Có một số nguyên liệu tự nhiên là khắc tinh của gián. Bạn có thể đặt chúng trong nhà để đuổi loại côn trùng đáng ghét này.

Gián là loại côn trùng đáng ghét. Chúng sinh sôi nhanh, mang theo nhiều vi khuẩn, có thể gây hại cho sức khỏe con người. Chúng phá hoại thực phẩm cũng như một số đồ dùng trong nhà khác. Để đuổi gián, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Đuổi gián bằng mùi hương

Gián rất nhạy cảm với mùi hương. Bạn có thể lựa chọn một số nguyên liệu tự nhiên có mùi hương đặc trưng, nổi bật để đuổi gián chẳng hạn như lá trà, lá bạc hà, tía tô, lá nguyệt quế, bã cà phê, hành tây, tỏi, chanh, dưa chuột... để đuổi gián.

Các loại nguyên liệu có mùi thơm như lá bạc hà, tía tô, nguyệt quyết, hành, tỏi... có thể ngăn chặn gián vào nhà.

Các loại nguyên liệu có mùi thơm như lá bạc hà, tía tô, nguyệt quyết, hành, tỏi... có thể ngăn chặn gián vào nhà.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn có thể phơi khô vỏ cam, chanh rồi đặt ở các góc trong nhà. Vỏ dưa chuột gọt ra có thể đặt lên đĩa rồi bỏ ở những nơi gián hay tập trung. Vò nắm lá bạc hà, tía tô hoặc lá nguyệt quế, thái nhỏ hành tây, tỏi... rồi để chúng trong nhà cũng giúp đuổi gián rất hiệu quả. Nên để những nguyên liệu này ở nơi tập trung nhiều gián như tủ bếp, gầm từ, dưới bồn rửa bát... để phát huy công dụng tốt nhất.

Làm bẫy diệt gián

- Sử dụng vỏ chuối, đường và bột giặt

Sau khi ăn chuối, bạn đừng vội vứt bỏ phần vỏ. Hãy lấy vỏ chuối cắt nhỏ trộn cùng đường và bột giặt, trộn đều. Chia hỗn hợp này thành nhiều phần. Để chúng ở những nơi gián hay lui tới.

Gián ngửi thấy mùi thơm từ đường và chuối sẽ đến để tìm thức ăn. Khi đó, bột giặt trong hỗn hợp trên sẽ giúp tiêu diệt chúng.

- Sử dụng hỗn hợp baking soda và đường

Trộn đường và baking soda theo tỉ lệ 1:1 rồi đặt ở những nơi gián hay qua lại như tủ bếp, góc bếp. Đặt một chén nước nhỏ ở bên cạnh. Gián ăn hỗn hợp đường và baking soda xong sẽ khát nước và tìm nước uống.

Đường sẽ giúp thu hút gián. Trong khi đó, baking soda làm gián bị trướng bị và từ từ bỏ mạng.

Lưu ý để ngăn chặn gián sinh sôi

Dù áp dụng biện pháp diệt dán nào, bạn cũng cần chú ý giữ cho nhà cửa sạch sẽ, khô ráo bằng cách thường xuyên dọn dẹp. Thức ăn nên được đậy kín, để trong tủ để tránh thu hút rán.

Nên sử dụng thùng rác có nắp đậy và không nên để rác qua đêm (nhất là với rác thực phẩm) để tránh tạo điều kiện cho gián tới tìm thức ăn và có cơ hội sinh sôi nhiều hơn.