Loại hoa được ví như “bùa tài lộc”, có sắc có hương, trồng trong nhà để may mắn, tiền bạc ùa vào tận cửa

Đây chính là một trong những loại hoa tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng. Người giàu thường trồng trong nhà để may mắn, tiền tài ùn ùn kéo đến.

Nếu đang tìm một loại hoa vừa có hương vừa có sắc lại giúp gia chủ thu hút may mắn, tài lộc vào cửa, bạn sẽ không thể bỏ qua cái tên dạ ngọc minh châu. Đây là loại hoa được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như dạ minh châu, lan bạch dương, bạch dương, lan dương... Loại hoa này có thân khá nhỏ với nhiều cành mảnh mai chia thành nhiều nhánh. Dạ ngọc minh châu là cây lâu năm, thường cao khoảng 1 đến 5m và có thể leo lên để sống. Ngoài ra, lá hoa dạ ngọc minh châu cũng khá đặc biệt khi có màu nâu đen, xám đậm và thon dài, nhọn ở đỉnh.

Dạ ngọc minh châu là cây lâu năm, thường cao khoảng 1 đến 5m và có thể leo lên để sống.

Dạ ngọc minh châu là cây lâu năm, thường cao khoảng 1 đến 5m và có thể leo lên để sống.

Hoa dạ ngọc minh châu có thời gian nở hoa khá dài, từ tháng 11 đến cuối tháng 3 Âm lịch năm sau. Khi nở hoa, chúng thường khá "sai" và hoa nở thành các chuỗi dài, rũ xuống, tập trung ở đầu ngọn. Hoa dạ ngọc minh châu thường có khoảng 5 đến 6 cánh trắng tinh khôi và được điểm xuyết màu vàng nhạt ở giữa. Có lẽ vì khi chưa nở hoa, loại cây này có dáng bầu tròn và màu trắng tựa những viên ngọc quý giá nên người ta mới gọi chúng bằng cái tên mỹ miều dạ ngọc minh châu.

Bên cạnh vẻ ngoài bắt mắt, dạ ngọc minh châu còn khiến nhiều người "xao xuyến" bằng một mùi thơm dịu dàng, tinh khiết và không kém phần quyến rũ.

Trong phong thuỷ, dạ ngọc minh châu cũng mang nhiều ý nghĩa tốt lành như đại diện cho sự thịnh vượng, giàu sang phú quý. Không ít người cho rằng, nếu trong nhà trồng một chậu cây dạ ngọc minh châu nhỏ, gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió. Dạ ngọc minh châu không chỉ xua đuổi vận xui cũng như những điều đen đủi mà còn mang đến sự giàu sang, may mắn và nhiều điều cát tường cho gia chủ.

Dạ ngọc minh châu cũng mang nhiều ý nghĩa tốt lành như đại diện cho sự thịnh vượng, giàu sang phú quý.

Dạ ngọc minh châu cũng mang nhiều ý nghĩa tốt lành như đại diện cho sự thịnh vượng, giàu sang phú quý.

Không những vậy, màu trắng của dạ ngọc minh châu còn tượng trưng cho công danh và trí tuệ. Đặc biệt, với sắc trắng tinh khiết, loại hoa này rất phù hợp với người mệnh Kim.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc dạ ngọc minh châu

- Là loại hoa vừa có nét tinh khiết vừa toả ra sự giàu sang, phú quý, dạ ngọc minh châu phù hợp trồng ở nhiều không gian trong nhà như ban công, bàn phòng khách, hiên nhà hoặc sân vườn.

- Phương pháp phù hợp để nhân giống dạ ngọc minh châu là giâm cành. Thông thường, người ta sẽ cắt những cành khoẻ mạnh của loại cây này vào mùa xuân hoặc mùa thu khi nhiệt độ khoảng 18 đến 25. Tiếp đó, họ cắt thành những đoạn dài từ 7 đến 9 cm, họ sẽ mang chúng đi cắm trong các bầu đất được trộn giữa đất vườn và đá trân châu theo tỷ lệ 3:1. Sau khi tưới đất ẩm vừa phải, người ta sẽ cắm cành vào và đặt ở nơi ít ánh sáng cho đến khi chúng bén rễ và mọc thành cây con thì cấy vào chậu cây. Thường quá trình này sẽ mất khoảng 1 tháng.

Dạ ngọc minh châu phù hợp trồng ở nhiều không gian trong nhà như ban công, bàn phòng khách, hiên nhà hoặc sân vườn.

Dạ ngọc minh châu phù hợp trồng ở nhiều không gian trong nhà như ban công, bàn phòng khách, hiên nhà hoặc sân vườn.

- Dạ ngọc minh châu là loại cây không có nhiều nhu cầu về ánh sáng nên bạn chỉ cần cho chúng chiếu nắng khoảng 3 đến 5 tiếng mỗi ngày. Vào mùa đông và xuân, câu cần nhiều ánh sáng hơn trong khi mùa hè và thu, bạn cần đặt chậu cây dạ ngọc minh châu ở những nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.