Lộ diện cái tên đưa Kim Sang-sik đến dẫn dắt tuyển Việt Nam

Thời gian qua, dư luận trong nước đang đồn đoán nhiều về việc HLV Kim Sang-sik sẽ trở thành tân thuyền trưởng của tuyển Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc từng có thời gian khoác áo đội tuyển xứ kim chi giành hạng 3 Asian Cup vào các năm 2000 và 2007.

Khi trở thành HLV, ông gây ấn tượng với việc đưa CLB Jeonbuk Hyundai Motors vô địch quốc nội và giành được 1 FA Cup Hàn Quốc. Về mặt thành tích cá nhân, nhà cầm quân sinh năm 1976 từng nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất K-League 2021, HLV xuất sắc nhất Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc 2021 và HLV xuất sắc nhất Cúp Quốc gia Hàn Quốc 2022.

Lộ diện cái tên đưa Kim Sang-sik đến dẫn dắt tuyển Việt Nam - Bóng Đá

HLV Kim Sang-sik nhiều khả năng sẽ là nhà cầm quân mới dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Theo thông tin từ báo Giao Thông, người đã tiến cử HLV Kim Sang-sik chính là cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam, Park Hang-seo. Được biết, cả 2 chiến lược gia này đều có chung công ty đại diện, DJ Management nên việc thương thuyết cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, với vốn hiểu biết sâu sắc về các nhà cầm quân người Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cũng là một nguồn tư vấn đáng tin cậy khi phía VFF muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về HLV Kim Sang-sik trước khi giao trọng trách ở đội tuyển Việt Nam cho cựu thuyền trưởng của CLB Jeonbuk Hyundai Motors.