Không chỉ là học trò, Jorginho còn giống như trợ lý của Arteta

Jorginho không ghi nhiều bàn thắng và cũng không có nhiều đường kiến tạo. Anh cũng không lao vào những pha tắc bóng hay thực hiện những đường chuyền dài gây ấn tượng đặc biệt. Trên thực tế, cầu thủ 32 tuổi này không làm nhiều điều mà người hâm mộ Arsenal thường liên tưởng đến những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử câu lạc bộ.

Tuy nhiên, mới đây huấn luyện viên Mikel Arteta đã chỉ ra một phẩm chất của Jorginho mà đối với ông thì nó quan trọng hơn bất kỳ phẩm chất nào khác: “Anh ấy khiến những người xung quanh trở nên tốt hơn. Anh ấy kết nối mọi người lại với nhau và giúp họ chơi tốt hơn".

Cũng chính điều này đã giải thích lý do tại sao Arsenal lại trao cho tiền vệ người Ý một bản hợp đồng mới với thời hạn kéo dài tới hết mùa giải sau, kèm theo điều khoản tuỳ chọn gia hạn thêm 1 năm. Một sự ghi nhận lớn tới từ ban lãnh đạo của đội chủ sân Emirates.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ người Ý thể hiện tầm ảnh hưởng không thể chối cãi trên sân. 

Không chỉ có tài năng vượt trội, Jorginho là cầu thủ sở hữu nhiều kinh nghiệm nhất trong số các thành viên của Arsenal hiện tại. Anh đã từng vô địch Premier League, vô địch Champions League và từng là thanh viên chủ chốt trong đội hình của đội tuyển Ý lên ngôi tại EURO 2020.

Khi thi đấu, anh sẽ đóng vai trò là tai mắt của Arteta trên sân. Khi luyện tập, anh giống như một trợ lý, người đưa ra những chỉ dẫn về cách di chuyển, cách giữ bóng và chuyền bóng cho các đồng đội trẻ hơn. Đó thực sự là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tiền đề cho thành công của bất kỳ tập thể nào.

Đối với các cổ động viên của Arsenal, vấn đề không phải là liệu Arsenal có đề nghị hợp đồng mới với Jorginho hay không mà là liệu Jorginho có chấp nhận ở lại đây hay không, bởi với tuổi tác của mình, anh thừa biết suất đá chính thường xuyên mùa tới khó có thể được Mikel Arteta trao cho.

“Tôi cảm thấy mình còn nhiều việc phải làm”, Jorginho nói khi đặt bút ký vào hợp đồng mới này. “Tôi sẽ cống hiến tất cả những gì có thể của bản thân cho đội bóng. Đôi khi đó chỉ có thể là một cái ôm động viên hoặc một lời nói. Trong mọi tình huống, tôi luôn ở đây cùng các đồng đội".

 - Bóng Đá

 Arteta rất cần cậu học trò đầy kinh nghiệm này ở mùa giải tới. 

Khi Jorginho gia nhập câu lạc bộ từ Chelsea, vào tháng 1 năm 2023, phản ứng ban đầu của nhiều cổ động viên Arsenal là hoài nghi. Điều này xuất phát từ việc nhiều cái tên từ đội bóng cùng thành phố từng tới đây trong quá khứ nhưng hầu hết đều không thành công. Mới nhất là trường hợp của Willian.

Tuy nhiên, sau hơn một năm ở sân Emirates, tiền vệ người Ý đã chứng tỏ được sức ảnh hưởng của mình. Trong những trận đấu quan trọng mùa này, Jorginho luôn là sự lựa chọn không thể thiếu của Mikel Arteta để cùng với Declan Rice và Martin Odegaard tạo nên bộ ba nguyên tử ở giữa sân.

Tựu chung lại, cựu cầu thủ Chelsea là một trong những thương vụ khôn ngoan nhất của Arsenal trong vài năm trở lại đây. Họ có thể mua thêm tiền vệ ở kỳ chuyển nhượng hè này, nhưng chắc chắn rằng vai trò của Jorginho vẫn còn quan trọng với đội bóng ở mùa giải tới, đặc biệt là tại đấu trường Premier League và Champions League.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)