Hyundai Creta 2023 sẵn sàng xuất kích: Nhiều nâng cấp, ‘thổi bay’ Kia Seltos và Toyota Corolla Cross

(Techz.vn) Phiên bản nâng cấp Hyundai Creta 2023 mới sắp chính thức trình làng và hứa hẹn sẽ làm cho Kia Seltos và Toyota Corolla Cross phải lao đao.

Hyundai đã giới thiệu Creta Facelift mới tại thị trường Indonesia vào tháng 11/2021 nhằm tăng sức cạnh tranh với Kia Seltos cùng Toyota Corolla Cross. Phiên bản Hyundai Creta Facelift 2023 này sửa đổi đáng kể về thiết kế và cabin xe cũng đã được nâng cấp. Phiên bản facelife của mẫu SUV hạng B này gần đây cũng đã ra mắt tại Nam Phi. Hyundai Ấn Độ vẫn chưa tiết lộ thời gian ra mắt của Creta mới, nhưng mẫu xe này dự kiến ​​sẽ được bán trước khi kết thúc năm tài chính 2022.

Hyundai Creta 2023 sẵn sàng xuất kích: Nhiều nâng cấp, ‘thổi bay’ Kia Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 1

Hyundai Creta Facelift 2023 sẽ đi kèm với mặt trước được sửa đổi hoàn toàn, lấy cảm hứng từ “người anh em” Hyundai Tucson mới. Xe sẽ có ‘lưới tản nhiệt tham số’ mới của Hyundai trải dài trên toàn bộ chiều rộng và kết hợp gọn gàng với đèn LED chạy ban ngày (DRL). Các đèn DRL được thiết kế độc đáo và khi tắt đi sẽ trông giống như một phần của lưới tản nhiệt. Ngoài lưới tản nhiệt và đèn chạy ban ngày, kỳ phùng địch thủ của Kia Seltos và Toyota Corolla Cross cũng có bộ cản va được sửa đổi với khe hút gió mỏng hơn và rộng hơn. Đèn pha hình chữ nhật được đặt thấp hơn một chút trên cản.

Ở phía sau, Hyundai Creta Facelift 2023 được sửa đổi thiết kế đuôi xe với những đường gấp khúc sắc nét và đèn hậu LED mới. Hyundai cũng đã loại bỏ thanh LED kết nối đèn hậu, mang đến cho đại kình địch của Kia Seltos và Toyota Corolla Cross thiết kế gọn gàng hơn nhiều so với đời cũ. Mẫu SUV này cũng nhận được một tấm cản được sửa đổi.

Hyundai Creta 2023 sẵn sàng xuất kích: Nhiều nâng cấp, ‘thổi bay’ Kia Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 2

Thiết kế và cách bố trí bảng điều khiển mới của Hyundai Creta Facelift 2023 giống với phiên bản hiện hành. Creta 2023 đi kèm với các tính năng mới như bảng điều khiển công cụ kỹ thuật số 10,25 inch đã được sửa đổi và phiên bản cập nhật công nghệ xe hơi kết nối Bluelink của Hyundai. Công nghệ xe hơi kết nối cung cấp các tính năng an toàn mới như theo dõi xe bị đánh cắp, cố định xe bị đánh cắp và chế độ đỗ xe có người phục vụ. Các tính năng này sẽ có thể truy cập được thông qua điện thoại thông minh của người dùng. Chiếc SUV đối thủ của Kia Seltos và Toyota Corolla Cross sẽ tiếp tục cung cấp các tính năng như cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trước làm mát, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống đèn nền nội thất xung quanh và máy lọc không khí.

Hyundai đã chính thức công bố công nghệ ADAS mới của Tucson cũng sẽ được cung cấp trên các mẫu xe khác bao gồm Hyundai Creta, Alcazar và Verna (Hyundai Accent) thế hệ tiếp theo. Gói ADAS sẽ cung cấp các tính năng an toàn như kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh giao thông cắt ngang phía sau và phanh khẩn cấp tự động để tránh va chạm phía trước.

Hyundai Creta 2023 sẵn sàng xuất kích: Nhiều nâng cấp, ‘thổi bay’ Kia Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 3

Hyundai Creta Facelift 2023 mới sẽ không nhận được bất kỳ thay đổi cơ khí nào. Đại kình địch của Kia Seltos và Toyota Corolla Cross sẽ tiếp tục được cung cấp bộ động cơ - xăng hút khí tự nhiên 1.5L, 4 xi-lanh có công suất 115 mã lực , động cơ turbo-diesel 1.5L với sức mạnh 115 mã lực và động cơ xăng tăng áp 1.4L sản sinh công suất 140 mã lực. Các lựa chọn hộp số sẽ bao gồm hộp số sàn 6 cấp, hộp số tự động vô cấp CVT, hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp, hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và iMT (Hộp số tay thông minh).

 

Suzuki Ertiga với ‘siêu vũ khí’ mới: Giá từ 246 triệu đồng, trang bị áp đảo Mitsubishi Xpander

(Techz.vn) Suzuki Ertiga với việc được bổ sung vũ khí mới cùng mức giá cực rẻ sẽ đủ khả năng làm cho bất cứ mẫu MPV nào như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 phải e ngại.