Họa tiết chấm bi phủ sóng từ sàn diễn đến đời thường tạo nên cơn sốt đầu năm 2024

Giữa vô vàn những xu hướng họa tiết như kẻ ô, da động vật… thì họa tiết chấm bi vẫn luôn được xem là kinh điển nhất.

Họa tiết chấm bi, tưởng chừng đơn giản nhưng lại ẩn chứa sức hút mãnh liệt tạo ra những bản phối đặc biệt. Ngày nay, chấmibi trở thành một trong những họa tiết phổ biến nhất, phủ sóng từ sàn diễn thời trang cao cấp đến trang phục thường ngày.

Sàn diễn

Trên sàn diễn thời trang, các nhà thiết kế tài ba đã thỏa sức sáng tạo với họa tiết chấmibi, biến tấu nó thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Chấm bi luôn tạo điểm nhấn ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn. Họa tiết này một lần nữa khẳng định vị thế “nữ hoàng” của mình khi xuất hiện rực rỡ trên các sàn diễn thời trang danh giá.  Bên cạnh sự đa dạng trong kiểu dáng, họa tiết chấm bi còn thu hút bởi sự biến hóa về màu sắc và kích thước. Nnhững biến thể của họa tiết chấm bi bằng chất liệu, màu sắc tạo nên những đột phá mới cho họa tiết chấm bi. Kích thước của họa tiết chấm bi cũng đa dạng.

Ảnh: Fendi Thu-Đông 2024

Ảnh: Fendi Thu-Đông 2024

Thảm đỏ

Họa tiết chấm bi – biểu tượng thời trang kinh điển – tiếp tục chinh phục thảm dỏ. Trên thảm đỏ Oscar, Jennifer Lawrence thu hút mọi ánh nhìn với bộ đầm chấm bi thanh lịch và sang trọng. Tại Liên hoan phim Quốc tế Palm Spring, Margot Robbie cũng chọn cho mình một chiếc váy chấm bi. 

Jennifer Lawrence trong váy dạ hội chấmibi từ Dior.

Jennifer Lawrence trong váy dạ hội chấmibi từ Dior.

Margot Robbie diện thiết kế chấmibi từ thương hiệu Balmian.

Margot Robbie diện thiết kế chấmibi từ thương hiệu Balmian.

Đời thường

Họa tiết chấm bi không chỉ “chiếm lĩnh” thảm đỏ mà còn len lỏi vào các bộ trang phục thường ngày mang đến nhiều bản phối thú vị. Trên các đường phố sôi động của các tuần lễ thời trang, những bộ trang phục chấm bi màu đỏ rực rỡ đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn.

Ảnh: @quynhanhshyn_

Ảnh: @quynhanhshyn_

Nếu bạn là người có dáng mập thì nên chọn vải nền tối và chấm bi sáng. Ngược lại những người có dáng người gầy nhỏ thì nên chọn nền sáng và chấm bi tối để “ăn gian” được kích thước.

Chấm bi đơn giản nhất là chấm bi trắng nền đen, chấm bi đen nền trắng. Nhưng nếu bạn là một người thích nổi bật hãy chọn loại chấm bi sắc màu như chấm trắng trên nền đỏ, chấm vàng trên nền xanh, chấm bi nhiều màu trên nền trắng để trông bạn trở nên nổi bật và giàu sức sống hơn.

Giữa vô vàn những xu hướng họa tiết như kẻ ô, da động vật… thì họa tiết chấm bi vẫn luôn được xem là kinh điển nhất. Kiểu họa tiết này đã làm nên những khoảnh khắc thời trang đáng nhớ. Họa tiết chấm bi là kiểu họa tiết vượt thời gian, với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau tạo nên sự đa dạng và linh hoạt cho người mặc.