Hari Won giải thích lý do nói tiếng Việt 'lơ lớ', CĐM lại phản ứng mạnh khi nghe trình bày.

Hari Won khẳng định cô luôn muốn nói tiếng Việt chuẩn và muốn trở thành hình tượng người Hàn nói tiếng Việt siêu giỏi

Đã sinh sống, làm việc, thậm chí là hoạt động trong giới giải trí làm MC được cả thập kỷ nhưng trình độ Tiếng Việt của Hari Won vẫn khiến nhiều khán giả phàn nàn và thắc mắc khi cô nàng vẫn phát âm tiếng Việt 1 cách ‘lơ lớ’.

ha72424-1676799061.jpg
 


Mới đây, 1 group chuyên bàn về chuyện showbiz đã đăng tải 1 bài Viết nói về việc Hari Won giải thích về khả năng tiếng Việt của mình:
“Trong vlog mới nhất, trước câu hỏi vì sao ở Việt Nam nhiều năm nhưng vẫn chưa nói chuẩn tiếng Việt, Hari Won chia sẻ: "Trong cuộc đời mình, tôi chỉ gặp đúng 3 người Hàn nói tiếng Việt chuẩn như người bản xứ. Người đầu tiên là bạn rất thân của tôi, người thứ hai là Han Sara, và người cuối cùng là một TikToker tôi vừa xem được trên mạng, anh ấy ở Hàn Quốc nhưng nói tiếng Việt giống như người Việt Nam. 
Không phải tôi cố tình nói lơ lớ đâu, vì bản thân tôi rất muốn nói tiếng Việt giỏi, đến mức tôi phải đi học đại học về ngành tiếng Việt để nói được giỏi hơn. Đối với tôi, 4 năm học trong trường Đại học Khoa học xã hội Nhân văn mang lại cho mình nhiều kinh nghiệm quý giá. Tôi sửa được nhiều lỗi sai, áp dụng được nhiều kiến thức, còn trước đó chỉ gặp bạn bè rồi bắt chước nói theo thôi. 
Mọi người đừng nghĩ tôi cố tình nói giọng lơ lớ cho dễ thương, điều này không phải. Tôi rất muốn thành một người nói tiếng Việt giỏi, để trở thành một biểu tượng người Hàn nói tiếng Việt siêu giỏi, và tôi sẽ cố gắng để làm điều đó"

Theo đó, Hari Won cho biết cô chỉ từng gặp 3 người Hàn mà nói tiếng Việt chuẩn mà thôi. Cô cũng cho biết mình không hề cố tình nói lơ lớ thậm chí còn đi học đại học về ngành tiếng Việt để có thêm nhiều kiến thức. Bà xã Trấn Thành cũng khẳng định mình muốn trở thành 1 người Hàn Nói tiếng Việt siêu giỏi.
Tuy nhiên nhiều người cho rằng lời giải thích của Hari Won không thỏa đáng vì vốn dĩ cô cũng là con lai Việt Nam, thêm vào đó cô cũng là MC nhưng vốn tiếng Việt qua các năm không hề tiến bộ rõ rệt.

oki224-1676799135.jpg
 
 
hau248248-1676799190.jpg
 

Nhiều ý kiến chỉ ra lý do tại sao khán giả lại khắt khe với khả năng tiếng Việt của cô:
“Tính ra nửa dòng máu chảy trong người chị là VN luôn đó, không phải là nguyên cái gốc Hàn luôn đó. Mà thôi chị đã nói vậy hoan hỷ cho chị đi. Ai cũng tự biết mà.”
“Nhưng sao có lúc chị nói bình thường được, có lúc chị lại lơ lớ thế ạ? Lơ lớ cũng có chọn lọc tuỳ thời điểm, bối cảnh ạ!”
“Bố là người Việt thì cũng là lai Việt Hàn mà nhận mỗi người Hàn hoài, sinh sống và làm việc ở VN cũng gần 20 năm rồi còn gì!”